Ôtô chơi vơi bên vực thẳm, 50 hành khách hoảng loạn

Thời sựThứ Ba, 23/06/2015 11:26:00 +07:00

Ôtô giường nằm kịp dừng khi hai bánh trước đã chơi vơi trên không trung, vắt qua suối nước nhỏ trên đèo Chuối, quốc lộ 27, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng.

Ôtô giường nằm kịp dừng khi hai bánh trước đã chơi vơi trên không trung, vắt qua suối nước nhỏ trên đèo Chuối, quốc lộ 27, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng.

1h45 hôm nay (23/6), xe giường nằm 46 chỗ chở đầy khách chạy trên quốc lộ 27, tuyến Gia Lai đi Đà Lạt. Khi qua khúc cua trên đèo Chuối (xã Phi Liêng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) ôtô được cho là tránh xe tải chạy chiều ngược lại, lấn trái.

Bên phải là vách taluy nên tài xế đánh lái ngoặt sang trái khiến ôtô khách lao xuống vực. Tuy nhiên, chiếc xe dừng lại khi hai bánh trước đã chơi vơi bên con suối nhỏ, phần đuôi xe khách còn nằm trên lề đường.

Gần 50 hành khách trên xe, trong đó có nhiều trẻ em và hai du khách quốc tịch Pháp hoảng loạn.


Một phần xe khách đã cheo leo ngoài vực. Ảnh: C.T.V  

"Nếu tôi không đánh lái sang trái thì hai xe sẽ đấu đầu trực diện. Đây là tuyến tôi đi hàng ngày, đoạn đèo này bề rộng mặt đường chỉ 5,5 m và có nhiều khúc cua gấp rất nguy hiểm, lái xe không quen đường rất dễ lấn trái", tài xế tên Hùng nói.

Là hành khách trên xe, chị Phương Mai cho biết trước đó cùng gia đình đón xe từ Buôn Ma Thuột về Đà Lạt lúc gần nửa đêm. "Lúc đó hành khách trên xe đều đã ngủ. Tôi đang cho con nhỏ uống sữa thì nghe tài xế cằn nhằn ai đó, rồi chiếc xe chao đảo. Sau một tiếng ầm lớn, mọi người trên xe bị dồn ngược xuống đầu xe", chị Mai nói.
Bánh ôtô hẫng trên không trung, vắt qua con suối. Ảnh: C.T.V 

Sau tai nạn, mọi người xuống xe rất khó khăn vì cửa xe nằm cạnh con suối. Họ phải lần lượt nhảy qua khe nước để lên mặt đường. "Trời mưa suốt đêm nên ai cũng lạnh cóng", chị Mai cho biết thêm.

Khu vực xảy ra tai nạn là đường đèo vắng, xa nơi dân cư nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ba giờ sau, ôtô khách bị nạn mới được xe cứu hộ kéo lên trong tình trạng phần đầu hư hỏng nặng. Các hành khách được sang xe khác, tiếp tục hành trình về Đà Lạt.

Vụ tai nạn đang được Cơ quan chức năng điều tra.

Nguồn: Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn