Ôsin 16 tuổi tự đánh khóa cuỗm đồ của chủ cũ

Pháp luậtThứ Bảy, 30/07/2011 12:21:00 +07:00

(VTC News) – Nữ ôsin 16 tuổi trước khi rời nhà chủ đã tự đánh một chùm chìa khóa riêng rồi đột nhập lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

(VTC News) – Nữ ôsin chưa đến tuổi vị thành niên trước khi rời nhà chủ đã tự đánh một chùm chìa khóa riêng rồi đột nhập lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

Ngày 29/7, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xử Bùi Thị Trang (17 tuổi) ở huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi trộm cắp tài sản. Khi phạm tội Trang mới được 16 tuổi.

Theo cáo trạng, khi mới 13 tuổi, chưa học xong cấp 2 Trang đã phải bươn chải kiếm tiền. Ra Hà Nội cùng chị, Trang trở thành giúp việc cho các gia đình. Cuối 2009, Trang xin giúp việc cho hai phụ nữ quốc tịch Canada ở khu vực đường An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ.

Bùi Thị Trang tại phiên tòa xét xử sáng ngày 29/7.

Trong thời gian làm việc tại đây, Trang đã lấy trộm đồ của họ và bị cho thôi việc. Nhưng với âm mưu từ trước, Trang đã đánh riêng một bộ chìa khóa cửa của chủ nhà và lợi dụng lúc không có ai ở nhà, Trang đã dùng chìa khóa đó để vào lấy trộm đồ.

Một tháng sau khi nghỉ việc, cô gái này đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp, lấy trộm vàng trắng, dây chuyền, máy ảnh và tiền lên tới hàng ngàn USD.

Sau khi cuỗm được đồ, Trang bán hết số đồ đạc rồi nhờ một người quen ở An Dương, phường Yên Phụ mua giúp chiếc xe máy. Số tiền còn lại Trang sắm sửa tư trang, quần áo và điện thoại.

Đến đêm 7/12/2010, Trang đi xe đạp đến nhà chủ cũ rồi trèo qua cổng vào bên trong sân. Đang loay hoay mở khóa cửa, Trang bị hai phụ nữ người Canada này đứng trên ban công phát hiện truy hô và bị chủ nhà nhận ra là người giúp việc cũ nên báo với cảnh sát.

Tại phiên tòa xét xử,Trang đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ân hận với việc làm trên. Sau khi xem xét, chủ tọa phiên tòa đã quyết định đưa Trang vào trường giáo dưỡng cải tạo 1 năm vì tội danh trên.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn