Oscar lập 'hat-trick', Chelsea đè bẹp 'ngựa ô'

Thể thaoThứ Năm, 02/01/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Southampton thực sự là hiện tượng ở Premier League mùa này, nhưng trước một Chelsea bản lĩnh và dày dạn kinh nghiệm, họ đã dễ dàng bị vỡ vụn

(VTC News) - Southampton thực sự là hiện tượng ở Premier League mùa này, nhưng trước một Chelsea bản lĩnh và dày dạn kinh nghiệm, họ đã dễ dàng bị vỡ vụn.

Southampton đã không còn là chính mình so với đầu mùa giải khi ở 8 trận gần nhất, các học trò của HLV Pochettino chỉ giành được 1 trận thắng duy nhất. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi đội bóng được mệnh danh là lò đào tạo số 1 nước Anh hiện nay lép vế hoàn toàn trước Chelsea.
Oscar đã có 45 phút siêu hạng 

Hưng phấn với chiến thắng 2-1 trước Liverpool ở vòng trước, đội bóng áo xanh ào lên tấn công ngay từ đầu với bộ ba tiền vệ công là Hazard, Mata và Schurrle. Mặc dù vậy, việc thiếu lá phổi Lampard ở tuyến giữa khiến những đường lên bóng của Chelsea không có sự hợp lý cần thiết.
Đó là lý do vì sao trước lối đá rắn và đeo bám rất rán của Southampton, Chelsea không thể phát huy được lợi thế tâm lý và lực lượng. Suốt 45 phút đầu tiên, chính đọi chủ nhà mới là đội chơi có ý đồ hơn, dù rằng họ cầm bóng ít hơn hẳn.
Mọi chuyện chỉ thực sự thay đổi khi Oscar được tung vào sân ở hiệp 2. Kỹ thuật điêu luyện cùng nhãn quan tuyệt vời của tiền vệ người Brazil đã thay đổi hoàn toàn cuộc chơi của The Blues.
Phút 60, ngôi sao xứ samba đi bóng và tạt bóng cực kỳ khó chịu bên cánh trái. Thủ thành Davis không chạm tay được vào bóng và ngay lập tức, Torres băng vào đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu.
11 phút sau vẫn là Oscar làm chao đảo hành lang cánh phải của đội chủ nhà bằng một loạt những pha đảo bóng kỹ thuật, trước khi nhả ra thuận lợi để một cầu thủ vào sân thay người khác, Willian nhân đôi cách biệt.

Siêu trình diễn của số 11 được kết thúc ở phút 82. Băng xuống thoải mái sau khi phá bẫy việt vị thành công, tiền vệ người Brazil dứt điểm cận chân khéo léo, đưa bóng vào góc gần, ấn định tỷ số 3-0.
Với cú "hat-trick" của Oscar, Chelsea đã cùng Man City, Arsenal và Liverpool hoàn tất ngày đầu năm mãn nhãn của những đội bóng tốp đầu. Mọi sự tập trung giờ đổ dồn vào Old Trafford, nơi Man Utd và Tottenham sẽ quyết chiến để không bị tụt lại phía sau.
Đội hình thi đấu
Southampton: Davis; Chambers, Fonte, Lovren, Shaw; Schneiderlin, Cork; Lallana, Davis, Rodriguez; Ramirez.
Chelsea: Cech; Cole, Terry, Cahill, Azpilicueta; Ramires, Mikel; Hazard, Mata, Schurrle; Torres.

Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn