Online Friday 2018: Đánh dấu sự bùng nổ của hoạt động thương mại dựa trên nền tảng công nghệ tại Việt Nam

Sản phẩmThứ Hai, 10/12/2018 21:40:00 +07:00

Kết thúc một tuần diễn ra với hàng ngàn sản phẩm chính hãng chất lượng được giảm giá sâu, Ngày hội mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018 đã thu hút hàng triệu lượt người truy cập hệ thống.

Khác với các năm tổ chức trước đây, Online Friday năm nay được tổ chức kéo dài trong 7 ngày thay vì 1 ngày để giúp cho người tiêu dùng có được thời gian trải nghiệm mua sắn trực tuyến, mua sắm dựa trên nền tảng công nghệ một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

Ngày hội đưa đến hơn 27.000 sản phẩm chính hãng đến từ 30 doanh nghiệp, trong đó có nhiều sản phẩm giảm giá sâu, lên tới 94%. Thậm chí, có những sản phẩm được bán với giá 0 đồng như Vé máy bay Jetstar khứ hồi nội địa, quốc tế; Điện thoại Oppo FindX; Điện thoại Iphone XS 256GB; Xe máy điện Vinfast Clara…

Tại buổi họp báo Bế mạc Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018 diễn ra vào tối 7/12 tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải cho biết: Sự kiện Tuần trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử đã được người dân thủ đô ủng hộ, với trên 150.000 lượt khách đến tham dự, trải nghiệm.

20181207_180128

Ban tổ chức Ngày hội trao kỷ niệm chương cho những doanh nghiệp tham gia, hỗ trợ tích cực tại ngày hội.

Chỉ tính riêng trong ngày 7/12, từ 0h - 6h sáng, đã có hơn 164.000 đơn hàng được đặt trong các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp tham gia Online Friday. Vào 0h đêm chương trình bắt đầu đã có 57 nghìn lượt truy cập cùng lúc.tại một thời điểm.

Từ 0h-11h sáng, thống kê nhanh của 8 sàn thương mại điện tử và website tham gia vào chương trình, đã có trên 580.000 đơn hàng được đặt hàng thành công, tăng gấp 1,5 lần so với ngày trung bình.

Ngày hội đã thu hút được 720.000 lượt tương tác và quét QR các sản phẩm trên fanpage Online Friday và hệ thống OnlineFriday.vn.

Số lượt tương tác, quét QR các sản phẩm trên hệ thống Online Friday trên 1 triệu lượt quét, nhiều sản phẩm đã hết hàng. Tính đến 16h chiều ngày 7/12, thống kê nhanh đã có hơn 920 nghìn đơn hàng được đặt thành công, tỷ lệ đặt hàng COD chiếm 87%. Ước tính đến cuối ngày 7/12, sẽ có khoảng 1,8 đến 2 triệu đơn hàng trên toàn thị trường.

Đây đều là những con số biết nói, đánh dấu cho sự phát triển, ngày một hoàn thiện và mở rộng quy mô của Ngày hội mua sắm trực tuyến nói riêng cũng như sức bùng nổ của hoạt động thương mại điện tử, thương mại dựa trên nền tảng công nghệ nói chung của Việt Nam.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn