Online Friday 2017: Quét mã mua hàng giảm giá sốc 'khó hơn lên trời'

Kinh tếThứ Sáu, 01/12/2017 14:23:00 +07:00

Mặc dù được hướng dẫn tỉ mỉ cách mua hàng trên trang chủ Black Friday 2017 nhưng nhiều người mua hàng vẫn phải ngán ngẩm vì cơ hội trúng sản phẩm quá thấp.

Sự kiện Online Friday 2017, tổ chức vào hôm nay, 1/12, đang diễn ra vô cùng sôi động. Theo ban tổ chức, sự kiện năm nay nay thu hút nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia, cùng nhiều nhà bán lẻ trên các sàn thương mại điện tử với hàng chục nghìn sản phẩm được quảng cáo là sẽ giảm giá sâu trong đợt mua sắm này.

Mặc dù quảng cáo là như vậy nhưng cách thức để mua được những sản phẩm giảm giá "sốc" thì dường như không đơn giản. Dưới đây là cách thức mua hàng được hướng dẫn cụ thể trên trang chủ Black Friday.

Screenshot (81)

 Cách mua hàng được hướng dẫn tỉ mỉ trên trang chủ Black Friday.

Mặc dù được hướng dẫn tỉ mỉ như vậy, nhưng việc mua hàng được nhiều người miêu tả là "khó hơn lên trời".

Nhiều khách hàng chia sẻ, họ đã thức đêm canh đúng đến 0h ngày 1/12 để mua sản phẩm giảm giá. Tuy nhiên, ứng dụng mua hàng của Black Friday để quét mã luôn trong trạng thái "quay vòng" chờ tải, hầu như mọi người không thể đăng nhập được trong vài tiếng đầu.

black friday 3

 Tình trạng đang tải kéo dài suốt nhiều tiếng đồng hồ, khách hàng không thể đăng nhập được vào ứng dụng để mua hàng.

Một trong những sản phẩm được nhiều người mong đợi nhiều nhất trong dịp Online Friday này đó là chiếc iPhone X được giảm giá 6 lần, chỉ còn 4,99 triệu đồng/một sản phẩm.

Theo hé lộ từ Ban tổ chức, người mua sẽ có cơ hội sở hữu 4 chiếc iPhone X với giá sốc. Tuy nhiên, việc quét mã QR của sản phẩm này thì không phải ai cũng làm được.

mua hang black friday 4

 Quét mã QR để mua Iphone X giá 4,99 triệu đồng.

Nếu quét mã QR thành công, tin nhắn sẽ hiện lên thông báo rằng bạn đã trúng thưởng và hướng dẫn người mua hàng đi tới các bước tiếp theo để đặt hàng.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng phản ánh rằng, họ không thành công trong việc quét mã. Những gì họ nhận được chỉ là tin nhắn... chúc may mắn với những sản phẩm khác.

black friday1 5

Chiếc Iphone X và nhiều sản phẩm khác đã vuột khỏi tầm tay. 

Không chỉ với chiếc iPhone X có giá 4,99 triệu đồng, rất nhiều mặt hàng giảm giá sốc khác cũng trong tình trạng "không trúng thưởng".

Nhiều người bộc lộ tâm lý chán nản vì thấy rằng, đây giống như một trò chơi trúng thưởng hơn là một sự kiện giảm giá để cho nhiều người có cơ hội mua sắm các sản phẩm chính hãng với mức giá phải chăng.

Video: Hàng công nghệ khuyến mãi ảo ngày Online Friday

Không chỉ vậy, trên trang chủ Black Friday còn rất nhiều những sản phẩm khác được quảng cáo giảm giá sốc, nhiều sản phẩm sale off đến 98, 99%, thậm chí có những sản phẩm chỉ bán với mức giá... vài trăm đồng như các sản phẩm dưỡng da, quần áo, túi xách...

black friday2 6

Hai trong số nhiều sản phẩm được giảm 99%, có giá chỉ vài trăm đồng một sản phẩm. 

Mặc dù quảng cáo hấp dẫn như vậy, nhưng khi click vào để xem sản phẩm thì hầu như liên kết đều được chuyển hướng đến trang chủ của doanh nghiệp, với nhiều mặt hàng khác được bày bán la liệt, trong khi chính những sản phẩm mà khách hàng đang muốn xem với giá vài trăm đồng ấy lại chẳng nhìn thấy đâu. 

Một số sản phẩm khác có hiện lên thì lại là một mức giá mới, khác xa so với giá quảng cáo "siêu rẻ" trước đó được đính kèm ở dưới sản phẩm. Dẫu biết mỗi sản phẩm có một cách mua khác nhau, nhưng cách quảng cáo, bày bán sản phẩm kèm giá "cực sốc" dễ khiến khách hàng rơi vào trạng thái hoang mang, vài phút trước thì phấn khởi khi nhìn thấy một món đồ giá rẻ, vài phút sau lại "chưng hửng" vì không phải như những gì mình nghĩ.

Online Friday, dù giảm giá thật hay chỉ là "chiêu trò", thì khách hàng vẫn nên là những người mua thông thái nhất, tránh tình trạng "tiền mất tật mang" mà không thu lại được gì.

Tiểu An
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn