Ông Trương Quang Nghĩa: ‘Du lịch Đà Nẵng đang bỏ buông theo kiểu phát triển hồn nhiên?'

Kinh tếThứ Tư, 23/01/2019 16:13:00 +07:00

Ông Trương Quang Nghĩa cho rằng, khách du lịch đến Đà Nẵng thì đông nhưng nguồn thu chưa xứng tầm và đặt câu hỏi "do không có nhà đầu tư hay là chúng ta vẫn đang bỏ buông theo cái kiểu phát triển hồn nhiên, tự nhiên?".

Ngày 23/1, tại cuộc họp Ủy ban nhân dân thường kỳ 2019, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đặt nhiều câu hỏi về thực trạng phát triển ngành du lịch thành phố trong những năm qua.

ong Nghia

 Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. 

Ông Nghĩa nêu câu hỏi: “Có nhận định cho rằng, du lịch Đà Nẵng phòng thì nhiều nhưng chỗ chơi rất ít. Nhận định ấy có đúng không, và nếu đúng thì chúng ta phải làm gì? Phải chăng bây giờ dự án về phòng ốc chúng ta phải hạn chế, tập trung ưu tiên những dự án đã có quy hoạch, các khu vui chơi giải trí?”

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đề nghị, thành phố cần khẩn trương triển khai các dự án phục vụ, thúc đẩy phát triển du lịch như dự án Làng Vân, cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, Công viên Đại dương, sông Cổ Cò...

“Đây là những dự án tạo điểm nhấn, cú hích rất lớn cho sự phát triển của thành phố nói chung và ngành du lịch nói riêng. Chúng tôi đề nghị thành phố cần nhanh chóng xem xét triển khai”, ông Vinh nói.

ong Vinh 3

 Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng kiến nghị thành phố cần triển khai nhanh các dự án phục vụ du lịch.

Liên quan những kiến nghị này, ông Trương Quang Nghĩa nói: “Từ khi tôi về, một nhà đầu tư nước ngoài rất quan tâm đến vấn đề này nhưng đã một năm rồi vẫn thấy lặng yên. Có gì vướng mắc hay không?”

Cũng theo ông Nghĩa, dự án phát triển du lịch sông Hàn, Chủ tịch UBND thành phố đã ban hành rõ ràng thời điểm không được dùng những tàu nhỏ nữa nhưng đến nay không có gì chuyển biến.

“Do chúng ta không có thiết kế, chúng ta không có nhà đầu tư hay là chúng ta vẫn đang bỏ buông theo cái kiểu phát triển hồn nhiên, tự nhiên? Đề chị các đồng chí xem lại”, ông Nghĩa nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhìn nhận, tăng trưởng trong ngành du lịch của thành phố còn bất cập khi lượng khách thì rất tốt nhưng nguồn thu lại chưa tương xứng.

du lich 4

Bến tàu du lịch sông Hàn Đà Nẵng.

“Vấn đề quan trọng nữa là sản phẩm phục vụ du lịch, thu từ chi tiêu của khách thì Sở Công thương có đề xuất gì, có sáng kiến gì? Chỉ loanh quanh trong câu chuyện đặt mấy cái máy bán hàng tự động mà đến giờ vẫn chưa xong”, ông Nghĩa nói.

Ông Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh: “Chúng ta có rất nhiều biểu tượng về du lịch như Bà Nà, Cầu Vàng, các cây cầu rất đẹp bắc qua sông Hàn nhưng có sản phẩm gì phục vụ khách du lịch? Ở các nước, cứ một điểm đến, người ta đều có ít nhất một sản phẩm để bán. Vì vậy, sản phẩm du lịch là rất quan trọng. Chúng ta phải làm sớm, trong năm nay và vài năm tới phải có những sản phẩm đặc trưng".

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn