Ông Trump yêu cầu Lầu Năm Góc lên kế hoạch diệt IS 30 ngày

Thế giớiChủ Nhật, 29/01/2017 17:49:00 +07:00

Ông Trump từng nói “Chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan phải được tiêu diệt tận gốc. Biến mất khỏi bề mặt Trái Đất” trong chuyến thăm tới trụ sở CIA.

 

trump yeu cau lau nam goc len ke hoach diet is 30 ngay hinh anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký một sắc lệnh yêu cầu Lầu Năm Góc trình một kế hoạch đánh bại IS trong trong vòng 30 ngày.

Sắc lệnh được ký chiều ngày 28/1, yêu cầu các Tham mưu trưởng liên quân trình bày với tổng thống một kế hoạch tiêu diệt tổ chức khủng bố trong 30 ngày, Spunik đưa tin.

"Tôi đang chỉ đạo chính quyền của tôi phát triển một kế hoạch toàn diện để đánh bại IS. Kế hoạch bao gồm xác định liên minh mới trong cuộc chiến chống IS và các chính sách để trao quyền cho các đối tác liên minh chống lại IS”, Trump cho biết.

Video: Ý nghĩa trang phục của vợ và con gái ông Trump trong lễ nhậm chức

Lúc tranh cử, ông Trump từng hứa hẹn sẽ tiêu diệt IS "trong một tháng" và liên tục nói rằng cuộc chiến IS kéo dài như vậy là do khả năng quân sự của Mỹ đã bị suy yếu. Trong chuyến thăm đầu tiên đến trụ sở CIA, ông Trump nhắc lại: "Chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan phải được tiêu diệt tận gốc. Biến mất khỏi bề mặt Trái Đất."

Trong vài ngày qua, Trump ký kết một loạt sắc lệnh, bao gồm một lệnh cấm gây nhiều tranh cãi về người tị nạn vào Mỹ và một lệnh cấm tạm thời công dân của 7 quốc gia Trung Đông, thậm chí cả cư dân hợp pháp của Mỹ.

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn