Ông Trump tự hào về chỉ số IQ của nội các

Thế giớiThứ Sáu, 20/01/2017 10:22:00 +07:00

Ngay trước nhậm chức, Donald Trump khoe nội các của ông gồm những thành viên có chỉ số thông minh cao nhất từ trước đến nay.

"Chúng ta có một nội các với chỉ số IQ cao nhất từ trước tới nay", ABC News dẫn lời tổng thống sắp nhậm chức Donald Trump nói trong bữa tiệc trưa ở Washington.

Trump đặc biệt nhấn mạnh trường hợp của Tom Price, người được đề cử chức Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh. Ông Price bị các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đặt nhiều câu hỏi khó trong buổi điều trần của Thượng viện Mỹ.

Buổi điều trần nhằm phê chuẩn các lựa chọn thành viên mà Tổng thống đắc cử Donald Trump đề cử vào nội các.

Trump: Noi cac toi co chi so IQ cao nhat tu truoc toi nay hinh anh 1

 Ông Donald Trump sẽ nhậm chức vào 12h trưa ngày 20/1 (giờ địa phương) ở Washington.

"Họ (các thượng nghị sĩ Dân chủ) muốn gạt bỏ ông ấy (Price) thật nhanh. Rồi họ nhận ra ông ấy quá thông minh. Chúng tôi có rất nhiều người thông minh", ông Trump nói.

Trưa 19/1 (giờ địa phương), Tổng thống đắc cử Trump đến Washington D.C., chuẩn bị cho giờ phút lịch sử khi ông trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ. Ông đã tổ chức tiệc trưa cùng với những ứng viên được đề cử vào nội các sắp tới.

Trong chuyến đi, Trump không sử dụng chiếc Trump Force One yêu thích mà đi trên một chiếc máy bay quân sự. Đây là chuyến bay cuối cùng của ông với tư cách một công dân bình thường, ít nhất trong 4 năm nữa.

Trước đó, trên Twitter, tổng thống đắc cử viết: "Cuộc hành trình bắt đầu và tôi sẽ làm việc, chiến đấu hết mình để biến nó thành một hành trình vĩ đại cho người dân Mỹ. Tôi không nghi ngờ gì chuyện chúng ta, cùng với nhau, sẽ khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại".

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn