Ông Trump 'trong mưa gió ở Nhà Trắng' lên bìa tạp chí TIME

Thế giớiThứ Sáu, 17/02/2017 07:40:00 +07:00

Ấn phẩm mới nhất của tạp chí TIME tiếp tục chọn hình bìa khác lạ về Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng bài viết có chủ đề là sự hỗn loạn mà ông đối mặt ở Nhà Trắng.

"Trong 2 năm qua, Donald Trump đã thành thạo nghệ thuật phá vỡ. Hãy nêu lên một châm ngôn chính trị và Trump có lẽ đã phá vỡ nó trong hành trình không tưởng để đến Nhà Trắng. Nhưng phá vỡ một chính quyền, người xây dựng nguyên tắc lại đi phá vỡ các quy tắc, lại gây ra nhiều hậu quả đắt giá", TIME mở đầu bài viết chủ đề.

TIME điểm lại những việc làm gây xáo trộn lớn của Trump trong một tháng đầu ở Nhà Trắng, như ban hành sắc lệnh hành pháp cấm nhập cư khiến cả hệ thống tư pháp phải ngăn cản. Nội bộ để lộ tài liệu mật và đối đầu lẫn nhau để tạo sức ép buộc Trump phải sa thải cố vấn an ninh quốc gia...

Ong Trump 'trong mua gio o Nha Trang' len bia cua TIME hinh anh 1

 Hình bìa về ông Trump của tạp chí TIME.

Trong khi đó, Trung Quốc đã thành công trong việc buộc Trump phải tuân thủ chính sách Một Trung Quốc sau khi gây sóng gió vì cuộc điện thoại với lãnh đạo Đài Loan.

Trước đó, nhiều tờ báo, tạp chí lớn cũng đăng những hình bìa khác thường để bày tỏ quan điểm với Tổng thống Trump. Gây tranh cãi nhất là hình Tổng thống Trump chặt đầu Nữ thần Tự do trên bìa tạp chí Der Spiegel (Đức).

Tạp chí Economist (Anh) số đầu năm 2017 thì đăng ảnh bìa là hình vẽ ông Trump đang ném bom xăng và tiêu đề là "kẻ nổi loạn ở Nhà Trắng".

Hồi tháng 12, tạp chí Time khi công bố ông Trump là nhân vật của năm cũng thể hiện ảnh chụp với nền u ám, cùng lời giới thiệu "tổng thống của một nước Mỹ chia rẽ".

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn