Ông Trump phớt lờ, không xem phiên điều trần luận tội của Hạ viện

Thế giớiThứ Năm, 14/11/2019 06:53:00 +07:00

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham hôm 13/11 khẳng định Tổng thống Trump ở Phòng Bầu dục và không theo dõi các phiên điều trần luận tội công khai.

"Ông ấy có các cuộc họp ở Phòng Bầu dục. Ông ấy không xem. Ông ấy làm việc", Grisham nói với phóng viên và cho biết thêm cô vừa tham gia một cuộc họp với tổng thống.

Grisham sau đó đăng tải trên Twitter, cho rằng phiên điều trần "không chỉ nhàm chán, nó là một sự lãng phí khổng lồ về thời gian và tiền bạc của người nộp thuế". Bà kêu gọi Hạ viện hợp tác với ông Trump về Thỏa thuận thương mại Mỹ-Mexico-Canada (USMCA) và các quy định về định giá thuốc.

Trước khi phiên điều trần bắt đầu, ông Trump viết các tweet chê bai các nhân chứng thuộc nhóm chống ông- "Never Trumpers".

trump

Tổng thống Donald Trump phớt lờ, không xem phiên điều trần luận tội (Ảnh: Getty). 

Kể từ khi tiến trình điều tra luận tội Tổng thống được khởi động, ông Trump và các nhà lập pháp đảng Cộng hòa bác bỏ tính hợp lệ của thủ tục tố tụng và đặt câu hỏi về động cơ của đảng Dân chủ khi quyết tâm luận tội Tổng thống.

Tổng thống Trump sau đó đăng tải trên Twitter một video về chiến dịch của đảng Dân chủ kêu gọi luận tội ông và cáo buộc đảng "đặt yếu tố chính trị lên trên lợi ích đất nước".

Ủy ban Tình báo Hạ viện đang nghe lời khai từ hai nhân chứng hôm 13/11: Bill Taylor, quyền đại sứ Mỹ tại Ukraine và George Kent, Phó Trợ lý Bộ trưởng ngoại giao về châu Âu và Á-Âu. Các nhà ngoại giao này đều bày tỏ những lo ngại về các thỏa thuận của Tổng thống Mỹ với Ukraine trong các phiên lấy lời khai kín trước đó.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn