Ông Trump nói 'bắt quả tang' Trung Quốc cấp dầu cho Triều Tiên

Thế giớiThứ Sáu, 29/12/2017 07:43:00 +07:00

Tổng thống Trump nói ông rất thất vọng khi hay tin Trung Quốc bị các đồng minh của Mỹ "bắt quả tang" cấp dầu cho Triều Tiên.

"Bị bắt quả tang. Hết sức thất vọng khi biết Trung Quốc đang cho phép đưa dầu vào Triều Tiên. Sẽ không phải là một giải pháp thân thiện cho vấn đề Triều Tiên nếu điều này tiếp tục xảy ra", ông Trump viết trên Twitter cá nhân.

1

 Tổng thống Donald Trump. 

Phía Nhà Trắng từ chối bình luận về tweet mới của tổng thống và cũng không nói rõ tuyên bố mới đây của ông có liên quan tới ảnh vệ tinh mà truyền thông Hàn Quốc đăng tải cho rằng tàu Trung Quốc nhiều lần chuyển dầu cho Triều Tiên.

Trước đó, báo Hàn Quốc Chosun Ilbo ngày 26/12 đăng hình ảnh vệ tinh được cho là các tàu Trung Quốc và tàu Triều Tiên đang buôn bán dầu trái phép. Báo này cũng cho rằng các tàu Trung Quốc vận chuyển dầu cho tàu Triều Tiên khoảng 30 lần từ hồi tháng 10 trong khi Hội đồng Bảo An LHQ ra nghị quyết hạn chế việc nhập khẩu dầu của Triều Tiên từ tháng 9.

Video: Tổng thống Trump chê người tiền nhiệm hứa suông về Jerusalem

Trước những cáo buộc này, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết Bắc Kinh không có thông tin gì về việc các tàu Trung Quốc vận chuyển dầu cho tàu Triều Tiên trong tháng 10/2017.

"Chính phủ Trung Quốc hoàn toàn tuân thủ nghiêm chỉnh các nghị quyết của Hội đồng Bảo an. Chúng tôi đang có một thái độ chân thành và nghiêm túc cũng như hành động cứng rắn và hiệu quả:", bà Oánh nhấn mạnh.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn