Ông Trump nhắc nhở phóng viên 'cư xử hòa nhã' hơn với ông Kim

Thế giớiThứ Năm, 28/02/2019 12:07:00 +07:00

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un liên tiếp nhận được nhiều câu hỏi của phóng viên quốc tế xung quanh các vấn đề được thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, một số phóng viên thậm chí lớn tiếng khi hỏi ông, điều này khiến ông Trump không hài lòng.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, sau khi được cho là lần đầu tiên trả lời câu hỏi của báo chí quốc tế, tiếp tục nhận được nhiều câu hỏi khác xung quanh các vấn đề được thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

trump-kim-10

Hội đàm mở rộng phái đoàn Mỹ - Triều. (Ảnh: AP) 

Theo tường thuật của Bloomberg trong phiên họp mở rộng giữa hai phái đoàn Mỹ và Triều Tiên, ông Trump đã nhắc phóng viên cư xử hòa nhã hơn khi đặt câu hỏi với ông Kim, sau khi một phóng viên hỏi lớn tiếng rằng ông có thực sự có ý định từ bỏ vũ khí hạt nhân hay không. Ông Kim vẫn từ tốn trả lời và nói "nếu không định làm như vậy, tôi đã không ở đây". 

Theo Bloomberg, ông Trump nhiều lần nói các cuộc thảo luận đang rất hiệu quả. Ông nói các phóng viên không nên quá lớn tiếng khi nói với ông Kim, vì “đâu phải là đang xử sự với Trump”.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra trong hai ngày 27-28/2, dự kiến tổ chức một buổi ký kết và họp báo lúc 15h30. Theo KCNA: “Hội nghị thượng đỉnh và các cuộc đối thoại lịch sử Mỹ - Triều Tiên bắt đầu tại Hà Nội, xuất phát từ mong muốn tha thiết, nỗ lực tích cực và quyết tâm phi thường của các nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Triều Tiên và Mỹ, để kết thúc vòng tròn đối đầu và tương phản, theo kịp thời đại hòa bình và thịnh vượng mới đến.”

Khi được hỏi liệu một tuyên bố hòa bình có thể được đưa ra tại hội nghị hay không, ông Trump nói tất cả đang làm việc theo hướng này.

Video: Ông Kim Jong-un trả lời phóng viên nước ngoài

 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn