Ông Trump nghỉ dưỡng 1 năm sẽ tốn bằng 8 năm ông Obama đi lại

Thế giớiThứ Ba, 11/04/2017 11:20:00 +07:00

Chi phí di chuyển của Trump tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, "Nhà Trắng mùa đông" của ông ở Florida, lên tới hơn 20 triệu USD chỉ trong 80 ngày đầu ông đảm nhiệm vai trò tổng thống.

Với đà này, chỉ trong năm đầu tiên tại nhiệm sở, số tiền ông Trump "ngốn" vào nghỉ dưỡng sẽ vượt qua phí đi lại của người tiền nhiệm Obama trong toàn bộ hai nhiệm kỳ tổng thống. 

Theo CNN, kể từ khi nhậm chức cách đây hơn 10 tuần, tân tổng thống đã trải qua 6 kỳ nghỉ cuối tuần tổng cộng 21 ngày tại khu nghỉ dưỡng sang trọng Mar-a-Lago. Ước tính mỗi chuyến tốn ít nhất 3 triệu USD bao gồm chi phí bảo vệ an ninh cho ông Trump, tổng số tiền vào khoảng 21,6 triệu USD.

Hinh anh

 Mỗi chuyến nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump tới Mar-a-Lago có thể tiêu tốn tới 3 triệu USD. Số tiền này bao gồm hơn 200.000 USD chi phí vận hành chiếc Air Force One mỗi giờ đồng hồ. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, chi phí đi lại của ông Barack Obama trong 8 năm làm tổng thống là 97 triệu USD, trung bình 12,1 triệu USD/năm. Phí đi lại này bao gồm cả các chuyến nghỉ dưỡng cá nhân và các chuyến công tác. 

Những người chỉ trích cho rằng nếu bỏ bớt những chuyến nghỉ dưỡng, Tổng thống Trump sẽ có đủ tiền cho các chương trình nghệ thuật và an sinh xã hội mà ông định cắt giảm.

Theo Independent, chính quyền Trump cũng đang tìm cách cắt giảm 597 triệu USD cho các cơ quan chính phủ. Số tiền này ít hơn so với 600 triệu USD chi phí an ninh ước tính phải chi cho các kỳ nghỉ của tổng thống ở Mar-a-Lago trong suốt nhiệm kỳ.

Video: 'Trump và Putin' cưỡi ngựa làm náo loạn đường phố Anh

Trước khi vào Nhà Trắng, tỷ phú 70 tuổi từng nhiều lần chỉ trích việc nghỉ dưỡng của cựu Tổng thống Obama. Năm 2011, ông Trump nói Obama "đi nghỉ dưỡng nhiều hơn bất kỳ ai" mà ông biết.

"Kỳ nghỉ của Tổng thống Barack Obama tiêu tốn hàng triệu USD của người nộp thuế. Thật không thể tin được!", ông viết trên Twitter. Ông cũng tiếp tục phàn nàn về các kỳ nghỉ của người tiền nhiệm sau cuộc bầu cử hồi tháng 11 năm ngoái.

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn