Ông Trump lý giải việc rút quyết định tấn công Iran vào phút chót

Thế giớiThứ Sáu, 21/06/2019 21:59:00 +07:00

Trong dòng trạng thái trên Twitter cá nhân ngày 21/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump lý giải việc rút lại quyết định tấn công Iran vào phút chót.

Theo Tổng thống Mỹ, 10 phút trước khi quyết định tấn công Iran có hiệu lực, ông thu hồi quyết định này vì đây không phải là phản ứng phù hợp, đồng thời nhấn mạnh, Mỹ sẽ áp đặt thêm nhiều biện pháp trừng phạt Iran trong thời gian tới. Theo ông Trump, ông sẽ không vội vã hành động. Các biện pháp trừng phạt Iran sẽ gây tổn thương nhiều hơn cho quốc gia Hồi giáo này.

trump_vtsg

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Variety). 

Theo New York Times, Tổng thống Mỹ Trump đã thông qua quyết định tấn công quân sự Iran nhằm trả đũa việc Iran bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ nhưng sau đó đã rút lại quyết định vào phút chót.

tin tức về vụ bắn hạ máy bay do thám không người lái như “đổ thêm dầu vào lửa” trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Iran và Mỹ, bắt nguồn từ quyết định của Tổng thống Mỹ đơn phương rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran được ký kết giữa Iran với nhóm P5+1 gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức hồi năm 2015 và tái áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào quốc gia Hồi giáo.

Lo ngại về một cuộc đối đầu quân sự giữa hai nước đã gia tăng sau khi Mỹ cáo buộc Iran đứng sau các sự cố xảy ra với hai tàu chở dầu của Na Uy và Nhật Bản ở khu vực gần vùng Vịnh hôm 13/6 vừa qua. Trong khi đó, phía Iran kịch liệt bác bỏ mọi sự liên quan. Mỹ cũng đã thông báo điều thêm 1.000 quân tới Trung Đông nhằm gây sức ép đối với Iran.

Hồng Nhung/VOV
Bình luận