Ông Trump dự đoán thế nào về cuộc gặp với ông Tập Cận Bình?

Thế giớiThứ Sáu, 31/03/2017 11:23:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ trên Twitter quan điểm của ông về cuộc gặp sắp tới với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tuần tới.

“Cuộc gặp tuần tới với Trung Quốc sẽ rất khó khăn. Chúng ta có thể không còn bị những thâm hụt thương mại khổng lồ và mất việc làm nữa. Các công ty Mỹ phải sẵn sàng cho các giải pháp thay thế”, Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter ngày 30/3.

Ong Trump du doan cuoc gap voi ong Tap Can Binh se 'rat kho khan' hinh anh 1

 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: CNN)

Cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida, tuần tới sẽ là cuộc gặp mặt đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo của hai cường quốc lớn nhất thế giới. Sự kiện này diễn ra sau những khởi đầu không suôn sẻ trong quan hệ Mỹ - Trung kể từ khi ông Trump chính thức cầm quyền.

Tổng thống Mỹ đã liên tục lên tiếng chỉ trích, lên án Bắc Kinh về các chính sách thương mại và không hành động đủ quyết liệt trong việc gây áp lực với Triều Tiên về các chương trình tên lửa, hạt nhân.

Cuộc gặp dự kiến diễn ra trong hai ngày 6 và 7/4, được đánh giá là sự kiện quan trọng trong việc xác lập và định hình tính chất quan hệ giữa hai nước trong những năm tới.

Thông cáo của Nhà Trắng cho hay hai nhà lãnh đạo sẽ “thảo luận về các vấn đề toàn cầu, khu vực và những vấn đề song phương".

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn