Ông Trump chỉ trích bà Clinton gây quỹ tranh cử bằng 'đồng tiền vấy máu'

Thời sự quốc tếThứ Năm, 23/06/2016 07:00:00 +07:00

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, ông Donald Trump đã có ý đồ dùng hoạt động gây quỹ ngân sách tranh cử Tổng thống của bà Hillary Clinton để chống lại bà

Khi được hỏi về lý do vì sao ông Trump, hiện là ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, lại không gây quỹ để có thêm ngân sách cho chiến dịch tranh cử của mình, ông đã đưa ra câu trả lời của mình, đồng thời công kích bà Clinton.

my_infonet

Ông Donald Trump trong buổi phỏng vấn với hãng tin CBS 

“Tôi không muốn dành quãng đời còn lại của mình để lấy tiền của người dân”, ông Trump nói. “Anh nên biết rằng mỗi lần Clinton gây quỹ, bà ta cũng đang xây dựng những thỏa thuận ngầm. Bà ta đang gửi thông điệp rằng “Tôi đứng về phía tổ chức này có được không? Vậy thì hãy làm lợi cho tôi với”. Thực ra, tất cả những đồng tiền mà bà ta có được đều vấy máu”.

Ông nói thêm: “Clinton đang thu về rất nhiều tiền từ Phố Wall. Chắc chắn những người Phố Walls sẽ được Clinton che chở”.

Mặc dù bản thân ông Trump cũng có mối quan hệ kinh doanh tới chính phủ các nước Trung Đông vốn có những luật pháp hà khắc đối với cộng đồng giới tính thứ ba, tuần trước chính ông Trump cũng chỉ trích bà Clinton khi bà chấp nhận tiền quyên góp của chính phủ Ả Rập Xê út, một quốc gia có luật trừng phạt nặng những người có giới tính thứ ba.

“Làm sao bà ta lại có thể đại diện cho người Mỹ khi bà ta lấy được hàng triệu USD từ những quốc gia đã áp dụng luật lệ ngặt nghèo đối với những người thuộc giới tính thứ ba và rất nhiều người khác?”, ông Trump nói.

Video: Donald Trump thách thị trưởng London đo IQ

Về phần mình, bà Clinton cũng đã liên tục chỉ trích tỉ phú người Mỹ rằng ông quá mềm mỏng đối với ngành tài chính. Trong một bài phát biểu vào ngày 21/6, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã nhắc đến việc ông Trump không tiết lộ bản kê khai thuế của mình cũng như việc ông đã từng ủng hộ nới lỏng những điều luật dành cho Phố Wall.

“Trump sẽ đưa chúng ta trở lại thời điểm khủng hoảng kinh tế bắt đầu. Ông ta sẽ kiểm soát nền kinh tế để Phố Wall được lợi”, bà Clinton nói. “Trump từng nói rằng ông ta muốn xóa bỏ những điều luật nghiêm khắc đối với các ngân hàng với lý do rằng chúng gây ra “tình cảnh xấu”. Nhưng ông ta không hiểu được rằng tài khoản tiết kiệm của nhiều gia đình sẽ biến mất nếu làm vậy”.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự.

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn