Ông Trump bênh vực Tổng thống Putin trên sóng truyền hình

Thế giớiThứ Hai, 06/02/2017 07:05:00 +07:00

Tổng thống Donald Trump lên tiếng bênh vực người đồng cấp Nga trong buổi phỏng vần với hãng Fox News hôm 4/2, theo CNN.

Theo CNN, trong buổi phỏng vấn tại nhà riêng ở Florida hồi cuối tuần trước, Tổng thống Trump bày tỏ sự tôn trọng của mình với người đứng đầu điện Kremlin và tỏ ra không đồng tình với cáo buộc nhà lãnh đạo Nga là kẻ sát nhân của phóng viên Fox News O'Reilly. 

Video: Tổng thống Trump lên tiếng bênh vực ông Putin 

"Tôi tôn trọng ông ấy. Tôi tôn trọng rất nhiều người nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc tôi sẽ hòa hợp với ông ấy... Có rất nhiều kẻ giết người. Anh nghĩ rằng đất nước chúng ta vô tội ư", Trump phản pháo lại cáo buộc của phóng viên người Mỹ.

Tổng thống Mỹ cũng khẳng định rằng sẽ tốt hơn nếu xác lập mối quan hệ tốt với Nga và vàng sẽ là điều tốt nếu Matxcơva giúp đỡ Washington trong cuộc chiến chống IS và chủ nghĩa Hồi giáo trên toàn cầu.

Theo CNN, tuyên bố này là một sự khẳng định bất thường của một Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, với ông Trump, điều này lại tương đồng với quan điểm mà ông từng đưa ra trước đó. 

"Ông ấy điều hành đất nước và ít nhất ông ấy là một nhà lãnh đạo, không giống với những gì chúng ta đang có ở đất nước này", ông Trump từng nói về Tổng thống Nga như vậy trong chương trình Morning Joe của đài MSNBC tháng 12/2015.

Hai nhà lãnh đạo của Nga và Mỹ cuối tháng 1 đã có cuộc điện đàm kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ bàn về việc xây dựng lại mối quan hệ Mỹ - Nga và hợp tác trong vấn đề Syria. 

Song Hy (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn