'Ông trùm' Phan Quân trở thành chiến sĩ Hồng quân

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 07/11/2017 17:25:00 +07:00

NSND Hoàng Dũng - ông trùm Phan Quân của phim "Người phán xử" hóa thân thành chiến sĩ Hồng quân Liên Xô nhiều suy tư, giàu tình cảm trong MV “Đôi bờ” của nữ ca sĩ Hiền Anh.

MV Đôi bờ được ca sĩ Hiền Anh phát hành đúng vào ngày kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga. Trên nền ca khúc quen thuộc, MV tái hiện mối tình lãng mạn, đắm say của một đôi trai gái. Chiến tranh xảy ra, chàng trai lên đường bảo vệ Tổ quốc, để cô gái ở lại trong mong mỏi đợi chờ.

Thời gian trôi đi, họ vẫn nghĩ mình đang còn trẻ, vẫn chờ bóng hình của một thời quá vãng, vẫn mong hạnh phúc, nhưng thực tế là đôi bờ đã chia cách xa.

Trong MV, Hiền Anh hóa thân thành một cô gái Nga đợi chờ người yêu. Ca sĩ - người mẫu Thanh Cường vào vai chàng trai thời trẻ, còn NSND Hoàng Dũng đảm nhiệm vai diễn khi chàng trai đã về già nhưng luôn hoài niệm quá khứ.

Giữa hai dòng thời gian trái ngược, người chiến sĩ Hồng quân năm nào luôn thấy thời thanh xuân với hình ảnh cô gái Nga xinh đẹp, dịu dàng nhưng không thể nào chạm vào được.

0

NSND Hoàng Dũng và Sao mai Hiền Anh trong MV "Đôi bờ".

Với nhiều người Việt, ca khúc thấm đẫm hồn Nga Đôi bờ vốn đã quá quen thuộc, kể cả những người chưa một lần đặt chân đến xứ sở bạch dương. Với Hiền Anh, ca khúc này còn có ý nghĩa rất đặc biệt, gắn bó với sự nghiệp ca hát của cô.

Sau khi giành giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2007 dòng Thính phòng, cô đã được Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long cử đi Nga biểu diễn 2 lần. Trong những lần ấy, ngay trên đất nước Nga, cô đã hát Đôi bờ bằng cả 2 thứ tiếng và được những người bạn Nga đón nhận, ủng hộ. Mỗi khi buồn, cô đều cất lên ca khúc này để vơi đi bớt những nỗi niềm trong lòng.

Nữ ca sĩ nói, đây là ca khúc gắn với một thời tuổi trẻ của cô, với những tháng ngày mới bước chân vào nghề ca hát với nhiều cảm xúc mãnh liệt.

Gần đây nhất, Hiền Anh từng thể hiện ca khúc Đôi bờ trong đêm nghệ thuật Vang mãi bài ca Tháng Mười do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa – Khoa học Nga tại Hà Nội tổ chức.

Khi chương trình kết thúc, cô đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên sân khấu bắt tay chúc mừng, khen ngợi. Sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả trong chương trình Vang mãi bài ca tháng Mười  như là một liều “men say” khiến Hiền Anh nảy ra ý định làm MV ca khúc Đôi bờ

Hiền Anh cảm thấy may mắn khi mời được NSND Hoàng Dũng tham gia vào MV "Đôi bờ". Nữ ca sĩ kể, trong MV, có cảnh người chiến sĩ đọc bài thơ Đôi bờ và NSND Hoàng Dũng chỉ thu thanh đúng 15 phút là xong.

Hiền Anh cho biết, sau khi làm việc chung, cô càng thêm nể NSND Hoàng Dũng bởi sự tận tình chu đáo, hướng dẫn ê-kíp thực hiện MV từ cách nên quay ở gó nào, diễn xuất ra sao… để ra được những khuôn hình hiệu quả.

“NSND Hoàng Dũng nói với tôi, ông nhận lời tham gia MV vì ông có nhiều cảm xúc khi nghe tôi hát. Một điều quan trọng nữa, đó là ông dành cho người dân Nga, nước Nga rất nhiều tình cảm. Cũng bởi thế, ông không lấy một đồng cát-xê nào khi đóng MV”, Hiền Anh chia sẻ.

Video: MV "Đôi bờ" của Hiền Anh

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn