Ông trùm Moggi lên tiếng thách thức bóng đá Italia.

Thể thaoThứ Bảy, 18/06/2011 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Trùm Moggi đã đưa ra lời đe dọa về một cuộc chiến pháp lý với Liên đoàn bóng đá Italia sau khi án phạt cấm ông hoạt động bóng đá suốt đời đưa ra.

(VTC News) - Trùm Moggi đã đưa ra lời đe dọa về một cuộc chiến pháp lý với Liên đoàn bóng đá Italia sau khi án phạt cấm hoạt động bóng đá suốt đời với ông được đưa ra.

Sau vụ scandal dàn xếp tỷ số chấn động vào năm 2006, Moggi và người đồng nghiệp ở Juve, Giraudo đã bị phạt cấm hoạt động bóng đá trong vòng 5 năm. Nhưng mới đây nhất, Liên đoàn bóng đá Italia FIGC đã ra quyết định cấm vĩnh viễn 2 “cựu trùm” Juve cùng với cựu quan chức cấp cao của Liên đoàn Innocenzo Mazzini tham gia các hoạt động bóng đá đến hết đời.

Moggi vẫn rất có ảnh hưởng ở Italia. 

Nhưng Moggi chẳng phải tay vừa để có thể dễ nằm yên chịu trói. Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia, ông nói: “Nếu họ muốn một cuộc chiến, tôi sẽ đáp trả bằng một cuộc chiến khác. Tôi sẽ chia tay bóng đá khi nào tôi muốn, chứ không phải khi nào họ muốn”. Như vậy kể từ khi Calciopoli 2006 diễn ra khiến Bà đầm già thành Turin bị đánh tụt hạng, những hệ lụy đối với Moggi và “đồng bọn” vẫn còn chưa kết thúc.

Ngay trong thời điểm hiện tại, cựu giám đốc Juve vẫn chưa thoát khỏi những rắc rối về pháp lý. Moggi đang là đối tượng điều tra chính trong vụ bê bối dàn xếp tỷ số một loạt trận đấu ở cả Serie B và Serie A, do tòa án tại Naples tiến hành. Ông bị cơ quan công tố đề nghị mức án tù 5 năm 8 tháng nếu tội danh bị xác nhận. Còn trong một diễn biến mới nhất của cuộc điều tra, cựu tiền đạo nổi tiếng một thời Beppe Signori đã được bãi bỏ quyết định tạm giam tại nhà vốn bắt đầu có hiệu lực từ hồi đầu tháng này.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn