Ông trùm ma tuý Văn Kính Dương xin trả lại tài sản bị tịch thu

Pháp luậtThứ Tư, 08/05/2019 19:09:00 +07:00

Dương cho rằng một số tài sản như điện thoại, đồng hồ không liên quan đến quá trình sản xuất ma tuý nên xin toà xem xét trả lại.

Chiều 8/5, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử các bị cáo trong đường dây buôn bán ma túy khủng do Văn Kính Dương (Hoàng "béo", 39 tuổi, quê Hà Nội) cầm đầu.

Tại phiên toà chiều nay, HĐXX, các luật sư bào chữa tập trung thẩm vấn các bị cáo.

Khi được hỏi về tổng số tiền thu được từ việc bán ma tuý, Dương trả lời không nhớ vì phải chi tiêu nhiều thứ như mua hoá chất, mua áo quần, trả tiền công cho cấp dưới…

Dương cũng cho biết, ngoài kinh doanh, Dương còn cho vay đáo hạn và buôn bán xe máy cổ.

vankinhduong22

Văn Kính Dương bình thản tại phiên toà. 

Luật sư Cồ Huy thắc mắc, tại sao có nghề nghiệp ổn định nhưng vẫn buôn bán ma tuý, Dương cho biết do gánh nặng gia đình.

Trả lời thẩm vấn của luật sư Trịnh Bá Hân (bào chữa bị cáo Nguyễn Thu Huyền), Dương cho biết, thời gian đầu không ai biết Dương bán ma túy, nhưng sau đó thì có người biết. Dương cũng khẳng định các bị cáo chỉ giúp đỡ mình chứ không chia lợi nhuận.

Tiếp tục trả lời thẩm vấn của luật sư bào chữa cho bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu), Dương cho biết, Ngọc sống tại căn hộ ở quận 7. Căn hộ này do Dương thuê cho Ngọc. Dương khẳng định, dù sống với nhau như vợ chồng nhưng Dương dấu kín việc buôn bán ma túy với Ngọc. Việc bị cáo Giang cất giấu ma túy trong căn hộ của Ngọc, Ngọc không hề biết. 

vankinhduong3 13

Dương cho rằng một số tài sản không liên quán đến quá trình sản xuất ma tuý như điện thoại, đồng hồ nên xin toà xem xét trả lại.  

Ngoài ra, Dương khẳng định, chiếc xe Ngọc đi mua bằng tiền của Ngọc, Dương không liên quan gì.

Dương cũng cho rằng, một số tài sản trong đó có điện thoại và nhiều đồng hồ của mình không liên quan đến việc sản xuất ma tuý nên xin toà trả lại.

MInh Anh
Bình luận
vtcnews.vn