'Ông trùm' đất Kinh Bắc luôn dắt theo súng, lựu đạn

Pháp luậtThứ Tư, 13/05/2015 07:35:00 +07:00

Học đến lớp 3, "lấy số" bằng 6 tiền án, tiền sự, hắn trở thành trùm giang hồ khi thu nạp đàn em từ khắp các tỉnh phía Bắc, đi đâu cũng mang theo súng, lựu đạn.

Học đến lớp 3, Nguyễn Văn Hoàn (50 tuổi) "lấy số" bằng 6 tiền án, tiền sự. Hắn trở thành trùm giang hồ khi thu nạp đàn em từ khắp các tỉnh phía Bắc, đi đâu cũng mang theo súng, lựu đạn.

Từng bị tuyên án tử hình, ngày 13/5, thêm một lần nữa, trùm giang hồ khét tiếng phải ra hầu tòa. TAND tỉnh Bắc Ninh đưa Nguyễn Văn Hoàn ra xét xử lưu động tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Chân dung 'ông trùm'

Năm 17 tuổi, Hoàn thụ án tù vì tội 'Gây rối trật tự'. Từ đó trở đi, hắn trượt dài trên con đường tội lỗi. 7 năm sau, Hoàn tiếp tục "nhập trại" sau khi tham gia vụ cướp giật tài sản. Ra trại, Hoàn liên tiếp dính án các tội Trộm cắp tài sản và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng...

Lấy số bằng 6 tiền án, tiền sự, sau khi ra tù, Hoàn thu nạp đàn em từ khắp các tỉnh phía Bắc như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn...

Ở đất Kinh Bắc, nghe đến tên Hoàn, giới giang hồ đều kiêng nể, bởi kè kè bên cạnh "ông trùm" này lúc nào cũng có cả chục đàn em sẵn sàng lao vào các vụ đâm thuê, chém mướn, tham gia các vụ đòi nợ thuê, thanh trừng băng nhóm xã hội đen.

"Ông trùm" này luôn dắt theo súng, lựu đạn và không bao giờ ra mặt trực tiếp, chỉ đứng sau chỉ đạo đàn em thực hiện các "phi vụ".
Nguyễn Văn Hoàn (ngoài cùng bên phải) trong phiên xử hồi tháng 4/2014. 

Trải qua 2 lần hôn nhân đứt gánh, Hoàn "đậu" lại với cô vợ Nguyễn Thị L., kém gần 20 tuổi. Với cô vợ thứ ba này, Hoàn có được 4 người con.
Hoàn hùn vốn với anh Hoàng Văn Hải (ở Bắc Ninh) để làm ăn, nhưng sau này đòi lại 2,5 tỷ đồng tiền đóng góp. Anh Hải xin khất để thu xếp.

Tối 3/5/2012, Hoàn điện thoại cho anh Hải bảo đến ngay phòng nhạc của hắn để nói chuyện.

Lúc này, trong phòng nhạc có khoảng 20 đàn em của Hoàn “tiếp đón” anh Hải. Mặc dù nạn nhân đề nghị được đặt lại chiếc ô tô BMW X5, ngày hôm sau sẽ mang tiền đến trả, nhưng Hoàn cũng không đồng ý lấy xe, lệnh đàn em chắn cửa không cho anh Hải về.

Hoàn cùng đàn em đánh nạn nhân bằng búa, bắt viết giấy nhận nợ 2,5 tỷ đồng. Anh Hải chỉ được thả về khi vợ anh biết sự việc và trình báo Công an.

Sa lưới

Hơn một tháng sau, Hoàn bị bắt tạm giam về hành vi giữ người trái pháp luật và gây rối trật tự công công.

Khám xét nhà ở của bị can, công an thu được ma tuý, 5 khẩu súng, đạn quân dụng, dụng cụ, máy móc và thiết bị cùng nhiều loại bột, hoá chất để sản xuất ma tuý.

Tháng 4/2014, TAND tỉnh Bắc Ninh đưa Hoàn và đồng phạm ra xét xử 5 tội danh: Tàng trữ trái phép chất ma túy, Mua bán trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Gây rối trật tự công cộng.

Với 5 tội danh bị truy tố, Hoàn bị tuyên phạt tử hình về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. 4 tội danh còn lại, Hoàn nhận mức án 21 năm tù giam. Tổng hợp hình phạt của Hoàn là tử hình.

Đối với tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, tại phiên tòa sơ thẩm, "ông trùm" cho rằng không biết gì về số ma túy mà cơ quan điều tra thu giữ và khai nhận số ma túy này là của đối tượng Bùi Quang Sơn mua ở đâu đem đến cất giấu. Hoàn đã kháng cáo bản án sơ thẩm.

Để kết án đúng tội, Toà tối cao đã huỷ một phần bản án ở hành vi tàng trữ ma tuý của Nguyễn Văn Hoàn, đồng thời tiếp tục làm rõ việc ông trùm đất Kinh Bắc này đứng đầu “xưởng” sản xuất ma tuý tổng hợp hay không.

Kết quả điều tra lại xác định, ngôi nhà mới xây ở gần cổng đền Bà Chúa Kho của Hoàn có lối lên cầu thang tầng tum rất nhỏ. Do vậy, việc đưa máy dập viên ma tuý lên cần phải có nhiều người bê cùng.

Mặt khác đây là ngôi nhà – nơi mà công an không chỉ thu giữ ma tuý ở tầng tum mà còn ở các phòng khác. Việc Hoàn cho rằng không biết số ma tuý mà cơ quan công an thu giữ là không có cơ sở.

Quá trình điều tra lại vụ án, Hoàn đã khai nhận và chịu trách nhiệm trước pháp luật về số lượng ma tuý mà cảnh sát thu giữ trong nhà anh ta. Cùng với Sơn, Hoàn có hành vi tàng trữ gần 2kg ma tuý các loại (Sơn đang bỏ trốn và bị truy nã).

Riêng đối với máy dập viên, dụng cụ và các nguyên liệu, hoá chất…cơ quan chức năng xác định Hoàn có dấu hiệu của tội sản xuất trái phép chất ma tuý nên tiếp tục củng cố hồ sơ khi có căn cứ sẽ xử lý sau.

Video Bình Dương bắt giữ 2 băng nhóm xã hội đen  

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn