Ông Trần Bắc Hà đang điều trị bệnh tại Singapore

Pháp luậtThứ Bảy, 13/01/2018 16:42:00 +07:00

Tại phiên tòa chiều nay (13/1), thẩm phán Phạm Lương Toản – Chủ tọa phiên tòa xét xử đại án Trầm Bê - Phạm Công Danh thông báo ông Trần Bắc Hà đang điều trị bệnh tại Singapore.

Video: Tiếp tục làm rõ vai trò của ông Trần Bắc Hà trong việc cho Phạm Công Danh vay tiền

Chiều 13/1, phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.HCM xét xử vụ “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB), liên quan tới 3 ngân hàng BIDV, TienphongBank và Sacombank tiếp tục diễn ra.

Thẩm phán Phạm Lương Toản, Chủ tọa phiên tòa đã thông báo nội dung liên quan tới ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng BIDV).

Cụ thể, theo thẩm phán Phạm Lương Toản, trưa ngày 13/1, ông Nguyễn Hồng Tân (người đại diện của ông Trần Bắc Hà) có đến tòa nộp đơn trình bày. Nội dung đơn cho biết ông Trần Bắc Hà đi chữa bệnh tại Singapore từ ngày 7/1 (1 ngày trước khi mở phiên tòa).

Trong đơn, người đại diện của ông Trần Bắc Hà cũng cho biết, ông Hà xin giữ nguyên các lời khai của ông với cơ quan điều tra trước đây.

Ông Tân hứa sẽ nộp bệnh án của ông Trần Bắc Hà mà các bác sĩ Singapore lập, hộ chiếu và xác nhận của lãnh sự quán vào ngày 16/1 tới.

tran-bac-ha-2 3

 Ông Trần Bắc Hà.

Trước đó, trong phiên toà sáng nay, HĐXX đã chấp thuận yêu cầu của đại diện Viện kiểm sát - triệu tập lại ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV để làm rõ các nội dung liên quan vào sáng 15/1.

Trước đó, đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa đã đề nghị hội đồng xét xử triệu tập ông Trần Bắc Hà và Trần Lục Lang (phó tổng giám đốc BIDV) tới tòa để làm rõ các nội dung liên quan tới vai trò cụ thể của từng người trong vụ án.

Theo đại diện VKS, ông Trần Bắc Hà đã được xác định bị ung thư gan từ năm 2012, hiện nay đi tái khám vào ngày 8/1 theo lịch hẹn.

Đại diện VKS đề nghị hội đồng xét xử xác định thông tin từ cơ quan quản lý xuất nhập cảnh có đi tái khám hay không đi.

Ngoài ra, đại diện VKS cho rằng ông Trần Lục Lang không có bệnh án, chỉ có sổ khám bệnh và đơn thuốc của bệnh viện vào ngày 6/1. 

Theo kết quả khám, ông Lang chỉ bị rối loạn tiền đình, cho nghỉ ba ngày, tức ngày 9/1 có thể có mặt tại tòa. Tới nay không có trở ngại gì theo quy định của luật, do đó đại diện VKS đề nghị hội đồng xét xử tiếp tục triệu tập ông này để làm rõ.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn