Ông Trầm Bê, VIP Masan đính chính tin 'vào tù' thế nào?

Kinh tếThứ Tư, 29/08/2012 08:38:00 +07:00

Dính tin đồn bị bắt hay bị cơ quan điều tra triệu tập, Chủ tịch Masan, Techcombank chọn lên báo để bác bỏ. Riêng CEO chứng khoán Bản Việt có cách rất đặc biệt.

Dính tin đồn bị bắt, quản thúc, hay bị cơ quan điều tra triệu tập, Chủ tịch Masan, Techcombank chọn lên báo để bác bỏ. Riêng CEO chứng khoán Bản Việt có cách "đính chính" rất đặc biệt.

Đưa con đi du học khoảng vài ngày, Chủ tịch Tập đoàn Masan - ông Nguyễn Đăng Quang dính tin đồn "đã bị bắt". Tin đồn lan nhanh và mạnh đến mức không ít VIP trong giới doanh nhân cũng bán tin, bán nghi về độ xác thực bởi không thấy ông Quang xuất hiện trong thời gian đó. Chỉ đến khi ông Quang lên tiếng chính thức là đang ở Mỹ, rồi về Việt Nam và xuất hiện trong một sự kiện của Masan vào chiều 27/8 thì mọi chuyện mới kết thúc.

Chủ tịch Masan xuất hiện trong lễ kỷ niệm công ty để bác bỏ tin đồn. Ảnh: Thành Luân 

Người sáng lập thương hiệu Chinsu cho biết: "Anh bạn của tôi còn kể, có người khẳng định là đã nhìn thấy công an vào khám nhà tôi vào buổi tối. Nói thật là tôi không rõ người đó có biết nhà tôi ở chỗ nào không mà nói như vậy. Còn chuyện họ bàn ra tán vào là tôi bị nọ kia trên mạng thì đủ thứ. Tôi cũng không hiểu sao lại có tin đó nữa".

Cũng gặp tin đồn tương tự nhưng Chủ tịch Hội đồng quản trị Techcombank - Hồ Hùng Anh "lên tiếng" kiểu khác. Không xuất hiện chính thức ở một sự kiện, Techcombank gửi thông tin tới các báo việc ông Hồ Hùng Anh trả lời phỏng vấn về triển khai chương trình học bổng "Khăn đỏ đến trường". Tiếp đó, Chủ tịch Techcombank lên báo thông tin về sự kiện sắp khai trương trụ sở mới.

Theo một cựu lãnh đạo của Techcombank: "Đây là lần đầu tiên anh Hùng Anh lên báo nói về học bổng và trụ sở, những chuyện mà Chủ tịch Techcombank chưa từng nghĩ mình sẽ nói trên các phương tiện truyền thông".

Vị này bổ sung, ngay trước khi ông Hồ Hùng Anh xuất hiện "khẩn cấp" trên báo, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan đã lên tiếng phủ nhận tin đồn "đã bị bắt".

Chủ tịch Techcombank lên báo về một sự kiện khá "đặc biệt" với ông này 
Bên cạnh 2 VIP của Techcombank (ngoài chức Chủ tịch Masan, ông Quang còn là Phó chủ tịch thứ nhất Techcombank), Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank Lê Hùng Dũng cũng dính tin đồn bị quản thúc.

Không giống như 2 đồng nghiệp của mình, ông Dũng thường xuyên xuất hiện trên báo về các vấn đề liên quan đến bóng đá. Vài ngày sau khi có tin đồn bị quản thúc, bắt giam, ông Lê Hùng Dũng có bài trả lời phỏng vấn với tư cách là Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các tin đồn về doanh nhân này theo đó cũng hạ nhiệt.

Một đại gia tài chính khác cũng dính tin đồn bị bắt là ông Trầm Bê, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank. Với giới truyền thông, ông Trầm Bê là nhân vật bí ẩn bởi VIP này rất ít xuất hiện trước công chúng.

Tuy nhiên, sau khi hầu hết những người dính tin đồn đều lên tiếng, sáng 28/8, ông Trầm Bê xuất hiện trong một sự kiện của Sacombank (lễ ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ). Đây cũng là lần hiếm hoi từ trước đến nay, vị đại gia "bí ẩn" xuất hiện và trả lời báo chí.

Ông Trầm Bê trả lời phỏng vấn sáng 28/8 về tin đồn "bị bắt" 

Trong lễ ký kết, ông Trầm Bê nói: "Ngày hôm nay sẵn dịp được các cơ quan báo đài, truyền hình 'hỏi thăm', tôi rất cám ơn. Tôi khẳng định là chưa hề bị công an mời, 'hỏi thăm' hay gì cả. Tất cả đều là tin thất thiệt".

Đặc biệt nhất trong việc "đính chính" tin đồn là CEO của Công ty chứng khoán Bản Việt - ông Tô Hải. Sự kiện hy hữu xảy ra khi Dragon Capital gửi bản tin tới nhiều nhà đầu tư với thông báo - ông Tô Hải bị cơ quan điều tra triệu tập sau khi bầu Kiên và ông Lý Xuân Hải - cựu CEO của ACB bị bắt.
 
Trong khi ông Tô Hải chưa lên tiếng phủ nhận tin đồn thất thiệt, ngày 24/8, Dragon Capital đã công khai đăng lời xin lỗi và đính chính về sự cố thông tin này. Tổ chức đưa tin thất thiệt này đăng trên website: “Chúng tôi muốn sửa sai thông tin này và thành thực xin lỗi cá nhân ông Tô Hải và các đồng nghiệp tại Công ty Chứng khoán Bản Việt”.

Theo Infonet

Bình luận
vtcnews.vn