Ông Trầm Bê: 'Truy tố tội cố ý làm trái, bị cáo không phục'

Pháp luậtThứ Tư, 10/01/2018 14:16:00 +07:00

Ông Trầm Bê cho rằng không phục khi bị truy tố tội cố ý làm trái và bật khóc trong phiên xét xử sáng 10/1.

Ngày 10/1, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án Phạm Công Danh, Trầm Bê và 44 đồng phạm cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến các ngân hàng.

Để làm rõ sai phạm trong việc Sacombank cho 6 công ty của ông Phạm Công Danh vay 1.800 tỷ đồng, HĐXX thẩm vấn bị cáo Trầm Bê.

Ông Trầm Bê cho rằng, hành vi của mình trong cáo trạng cơ bản đúng nhưng một số chỗ chưa chính xác. Theo đó, Trầm Bê quen với bị cáo Phạm Công Danh từ thời bị cáo làm Chủ tịch Hội đồng tín dụng của ngân hàng Phương Nam.

_DSC4791

Bị cáo Trầm Bê được dẫn vào tòa.

Vì vậy, khi ông Danh đặt vấn đề vay tiền của Sacombank, ông Trầm Bê đã đồng ý nhưng yêu cầu phải có tài sản đảm bảo là sổ tiết kiệm tiền gửi, bất động sản.

“Lúc đó, tôi đồng ý cho vay với điều kiện đảm bảo như tài sản bất động sản giá trị lớn hoặc sổ tiết kiệm, chứng thư bảo lãnh của ngân hàng. Bị cáo Danh đặt vấn đề vay tiền thì bị cáo nghĩ chỉ cần khách hàng có tài sản đảm bảo thì ưu tiên", bị cáo Trầm Bê nói.

Khi chủ tọa đặt câu hỏi: "Bị cáo có biết bị cáo Danh là Chủ tịch của ngân hàng VNCB không. Tại sao vẫn cho vay?".

Bị Cáo Trầm Bê trả lời: "Chủ tịch ngân hàng vẫn được phép đi vay của ngân hàng khác, chỉ không được vay của ngân hàng mình. Chủ tịch ngân hàng vẫn là khách hàng”.

Chủ tọa hỏi tiếp: “Có khi nào bị cáo nghĩ ông Danh cũng là người kinh doanh tiền nhưng lại mang tiền của ngân hàng mình đi đảm bảo cho các công ty đi vay không”?

DSC_4015 3

An ninh phiên tòa tiếp tục được thắt chặt. 

Bị cáo Bê Trần trả lời, ông Danh cũng là đại diện một pháp nhân, một tập thể sử dụng tiền của mình để kiếm thêm tiền lời.

“Bị cáo thấy trách nhiệm của mình, nhưng mong tổ chức tín dụng nêu cho rõ, đừng để những người khác rơi vào hoàn cảnh như bị cáo. Bị cáo là một doanh nghiệp lớn mà rơi vào tình cảnh này thì bị cáo không phục lắm.

Luật hoàn toàn không cấm. Làm trái thì phải được tư lợi. Cố ý làm trái, lấy gì để làm trái? Phải có tư lợi mới là làm trái. Truy tố bị cáo tội cố ý làm trái, bị cáo không phục”, bị cáo Trầm Bê bật khóc và nói.

Theo bị cáo Trầm Bê, giám định của Ngân hàng Nhà nước còn luẩn quẩn, chưa rõ ràng nên bị cáo chưa phục.

Vì vậy, bị cáo Trầm Bê cũng đề nghị HĐXX xem xét.

Video: Trầm Bê vui vẻ chào mọi người khi vào phòng xử án

Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn