Ông Tập Cận Bình ra lệnh quân đội Trung Quốc sẵn sàng chiến đấu

Thế giớiThứ Bảy, 05/01/2019 11:25:00 +07:00

Chủ tịch Tập Cận Bình hôm 4/1 chỉ đạo quân đội Trung Quốc phải luôn chuẩn bị cho cuộc chiến bất ngờ trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với những rủi ro và thách thức chưa từng có.

Tuyên bố này được nhà lãnh đạo Trung Quốc đưa ra trong cuộc họp với các quan chức cấp cao của Quân ủy Trung ương và sau đó được phát trên truyền thông quốc gia. 

“Tất cả ác lực lượng phải hiểu chính xác các mối đe dọa với an ninh quốc gia và xu hương phát triển, tăng cường nhận thức trước những khó khăn, khủng hoảng và các cuộc chiến bất ngờ”, ông Tập nhấn mạnh. 

Capture

Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi quân đội chuẩn bị cho chiến tranh. (Ảnh: Tân Hoa xã) 

Tại cuộc họp, Chủ tịch Tập Cận Bình đã ký vào mệnh lệnh quân sự đầu tiên trong năm 2019 để bắt đầu một năm nâng cao huấn luyện và đào tạo.   

“Các lực lượng vũ trang Trung Quốc phải chuẩn bị cho một cuộc xung đột quân sự toàn diện từ một điểm bắt đầu mới. Công tác chuẩn bị cho chiến tranh và tác chiến phải được tăng cường để đảm bảo có thể đáp trả hiệu quả trong trường hợp khẩn cấp”, nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh. 

Kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2012, ông Tập Cận Bình liên tục thúc giục quân đội Trung Quốc phải tăng cường khả năng chiến đấu và điều đó sẽ tiếp tục được tăng cường trong năm 2019. 

PLA Daily, tờ báo chính thức của quân đội Trung Quốc trong một bài xã luận khẳng định không có thời gian để chần chừ trong việc chuẩn bị cho chiến tranh. 

Quân ủy Trung Quốc Trung Quốc cách đây vài ngày cũng ban hành danh sách các chỉ thị nhằm nâng cao tình thần quân ngũ, khẳng định quân nhân sẽ được cân nhắc thăng chức dựa trên thành tích và cam kết sẽ nhẹ tay với các lỗi mắc phải trong quá trình huấn luyện.

Chuyên gia quân sự Trung Quốc Ni Lexiong cho rằng những lời kêu gọi mới đây như lời cảnh báo đối với những ai đang tìm cách ngăn cản kế hoạch thống nhất Đài Loan của Trung Quốc. Trong khi đó, Yue Gang một đại tá về hưu nhận định lời kêu gọi của ông Tập là phản ứng trước các bất ổn ngày càng gia tăng trong cuộc đối đầu địa chính trị giữa Trung Quốc và Mỹ.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn