Ông Romney đã chuẩn bị sẵn diễn văn chiến thắng

Thế giớiThứ Tư, 07/11/2012 07:11:00 +07:00

Cuộc trưng cầu đầu tiên diễn ra trong ngày bầu cử Tổng thống Mỹ đã kết thúc với dự đoán nghiêng về một kết quả khó khăn dành cho Tổng thống Barack Obama.


Cuộc trưng cầu đầu tiên diễn ra trong ngày bầu cử Tổng thống Mỹ đã kết thúc với dự đoán nghiêng về một kết quả khó khăn dành cho Tổng thống Barack Obama, trong khi Mitt Romney nói đã chuẩn bị sẵn diễn văn chiến thắng.

Ứng viên Tổng thống Mỹ Mitt Romney 
Cuộc trưng cầu kết thúc lúc 6 giờ tối theo giờ miền Đông (2300 GMT) trong khi hai bang "chiến địa" Indiana và Kentucky đều nằm ở hai múi giờ.

Kết quả trưng cầu không quyết định cuộc bầu cử, nhưng nó cho thấy đa số cử tri ở hai bang này đều ủng hộ ứng viên Mitt Romney.

Trong khi đó, ông Romney cũng tự tin về khả năng sẽ chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng và cho biết đã viết sẵn bài phát biểu dài 1.118 chữ.

"Tôi cảm nhận rõ rằng mình sẽ giành chiến thắng. Tôi đã hoàn tất bài phát biểu dài 1.118 chữ. Tất nhiên nó cũng có chút ít thay đổi bởi tôi chưa đề cập tới phản ứng của gia đình, bạn bè và những cố vấn của tôi."

Ông Romney đã thực hiện chuyến đi kéo dài 11 giờ tại hai bang tối quan trọng là Ohio và Pennsylvania trong ngày bầu cử sau khi đã thực hiện việc bỏ phiếu từ sáng tại Massachusetts.

Tuy nhiên, bang Indiana - nơi ông Obama từng giành chiến thắng năm 2008 - lại chứng kiến cuộc đua sít sao cho ghế Thượng viện khi đảng Dân chủ có cơ hội chiến thắng sau vụ lỡ miệng về vấn đề phá thai của ứng viên Cộng hòa Richard Mourdock.

Ai chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2012?

  • Barack Obama sẽ giành chiến thắng
  • Mitt Romney sẽ giành chiến thắng
  • Sẽ có thêm cuộc bầu cử bổ sung do hai ứng viên có cùng số phiếu bầu
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn