Ông Rield gặp may nhờ bảo thủ khi chọn 'người gác đền'

Thể thaoThứ Bảy, 17/12/2016 11:39:00 +07:00

Alfred Riedl là mẫu HLV rất kiên nhẫn với một đội hình. Ở vị trí gác đền, ông lại càng bảo thủ, và nhờ đó, ông đã gặp may khi quyết giữ lại Kurnia Meiga.

Trước trận bán kết lượt đi với tuyển Việt Nam, dư luận Indonesia cũng gây sức ép mạnh mẽ với Riedl về vị trí thủ môn. Khi đó, Kurnia Meiga bắt chính cả 3 trận vòng bảng AFF Cup 2016 và để lọt lưới đến 7 bàn.

Vào thời điểm ấy, ngay cả trợ lý HLV thủ môn Prasetyo cũng tư vấn cho ông Riedl về việc nên thay thế Meiga. Người bắt dự bị cho Meiga là Andritany đã rất sẵn sàng chờ cơ hội.

HLV Rield gap may nho bao thu khi chon nguoi giu thanh hinh anh 1

Kurnia Meiga chơi không tốt ở vòng bảng nhưng cực hay từ bán kết

Mặc dù vậy, vào giờ chót, ông thầy người Áo vẫn điền tên Meiga vào danh sách chính thức ở trận đấu trên sân Pakansari. Theo logic của Riedl, chọn Meiga với 13 trận khoác áo ĐT Indonesia vẫn hơn Andritany (4 trận). Và điều cơ bản nhất là khi Rield đã chọn ai là số 1, gần như anh ta sẽ chơi cả giải, trừ khi bị chấn thương hay thẻ phạt.

Trong 3 nhiệm kỳ ở Việt Nam, ông Rield luôn duy trì thói quen này. Mỗi giải đấu, ông chung thuỷ với một thủ môn, dù họ không ít lần mắc sai lầm: Trần Tiến Anh ở Tiger Cup 1998, Trần Minh Quang (Tiger Cup 2000), Nguyễn Thế Anh (SEA Games 2003), Bùi Quang Huy (SEA Games 2005), Tô Vĩnh Lợi (SEA Games 2007)…

May mắn cho Rield là Kurnia Meiga đã chơi đặc biệt chắc chắn ở 2 trận bán kết với Việt Nam. Ở trận lượt đi, đáng kể nhất là pha cứu thua mười mươi trước cú sút trong vùng cấm của Đinh Thanh Trung, còn trận lượt về, để thủng 2 bàn nhưng Meiga vẫn là người hay nhất hàng phòng ngự.

Video: Indonesia thắng Thái Lan trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016

Tài năng của thủ thành sinh năm 1990 này cũng là một trong những lý do khiến Thái Lan bất ngờ gục ngã ở trận chung kết lượt đi. Indonesia có thể đã vỡ trận nếu sau khi Teerasil Dangda ghi bàn, Meiga bị khuất phục thêm lần nữa trong hàng tá cơ hội của người Thái.

Ông Rield được dự đoán là sẽ áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công trên đất Thái Lan, đúng như kế sách dùng để loại Việt Nam. Trong tư duy đó, Meiga là vị trí quan trọng đặc biệt.

Thái Lan bao giờ cũng rất nguy hiểm ở sân nhà, và việc ông Rield cùng tuyển Indonesia có phá được cái dớp á quân AFF Cup hay không, phụ thuộc rất nhiều vào đôi găng của Meiga trong buổi tối 17/12.

Trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Indonesia diễn ra lúc 19 giờ (giờ Việt Nam) trên sân Rajamangala ở thủ đô Bangkok. Lượt đi, Thái Lan đã thua 1-2 nên nếu muốn đoạt Cúp vàng, thầy trò Kiatisak giống như Việt Nam, buộc phải thắng 1-0 hoặc 2-1 và thắng luân lưu, hoặc cách biệt 2 bàn nếu để Indonesia ghi được bàn thắng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn