'Ông râu kẽm' vào hùa với Alonso và Ramos

Thể thaoThứ Sáu, 26/11/2010 06:44:00 +07:00

(VTC News) - Alonso và Ramos đang bị chỉ trích vì màn kịch 'ăn' thẻ đỏ ở Amsterdam, nhưng HLV Del Bosque lại ra sức bảo vệ họ.

(VTC News) - Những người thù địch với Real đang ‘hừng hực khí thế’ đòi Uefa phải có biện pháp trừng trị đích đáng vụ Jose Mourinho chỉ đạo Xabi Alonso và Sergio Ramos nhận thẻ đỏ gián tiếp ở trận đấu với Ajax Amsterdam. Nhưng HLV Vicente del Bosque lại có quan điểm hoàn toàn ngược lại.

“Tôi cho rằng cầu thủ (Alonso và Ramos - PV) đã làm đúng vì họ phải nghĩ cho những trận đấu khó khăn đang ở phía trước. Có thể mỗi người có một quan điểm riêng, nhưng bản thân tôi cho đó không phải là hành động thiếu tinh thần thể thao”, ngài Del Bosque nói.

Ramos và Alonso đang đứng trước nguy cơ nhận án phạt nặng từ Uefa.

Trong khi đó, tờ báo La Gazzetta dello Sport của Italia bình luận: “Những gì diễn ra ở cuối trận đấu giữa Real và Ajax là chưa từng có trong lịch sử bóng đá. Sergio Ramos và Xabi Alonso đã ý thức được việc mình đã nhận một thẻ vàng, nhưng vẫn cố tình để nhận thêm thẻ nữa bằng cách chơi trò câu giờ. Vì thế, trọng tài không còn sự lựa chọn nào khác là phải rút thẻ vàng thứ hai cho họ đồng nghĩa với một thẻ đỏ gián tiếp".

Còn huấn luyện viên Jose Mourinho tiếp tục lên tiếng bác bỏ quan điểm cho rằng mình đã trực tiếp chỉ đạo Ramos và Alonso nhận thẻ đỏ. “Hai thẻ đỏ là kết quả trực tiếp của trọng tài chính. Còn những phút cuối trận thì vẫn diễn ra một cách bình thường. Bản thân tôi không thích các học trò phải lãnh thẻ đỏ, nhưng cũng không sao vì ở trận đấu với Auxerre, Real sẽ có những cầu thủ thay thế xứng đáng vị trí của Ramos và Alonso", Mourinho nói.

Không đồng tình với cách lý giải của “Người đặc biệt”, Tỉnh trưởng vùng Cantabria, ông Miguel Ángel Revilla cho biết hành động của thầy trò Jose Mourinho rõ ràng là không đẹp, nhưng thật khó để xử phạt Ramos và Alonso vì đó là một phần của bóng đá.

Tam Nông (tổng hợp)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn