Ông Putin tiết lộ lý do chưa thể gặp Tổng thống Trump

Thế giớiThứ Ba, 05/06/2018 07:17:00 +07:00

Tổng thống Putin nói rằng các cuộc đấu đá chính trị tại Mỹ gây ra những khó khăn trong việc sắp xếp hội nghị thượng đỉnh giữa ông và người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Trump hồi tháng 3/2018 cho biết 2 lãnh đạo Mỹ-Nga sẽ sớm gặp nhau. Nhưng kể từ thời điểm đó, mối quan hệ giữa Washington và Matxcơva trở nên căng thẳng sau cuộc xung đột ở Syria và các đòn trừng phạt ngoại giao giữa hai bên sau vụ cựu điệp viên Nga bị đầu độc ở Anh. 

3583844

 Tổng thống Putin và Tổng thống Trump. (Ảnh: Sputnik)

Hồi tháng trước, Tổng thống Putin nói rằng việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đang gặp khó khăn trong nhiều vấn đề và hiện chưa thể thực hiện. 

Khi được hỏi lý do vì sao cuộc gặp lại bị trì hoãn lâu tới vậy, nhà lãnh đạo Nga cho biết: "Bạn phải hỏi các đồng nghiệp của chúng tôi ở Mỹ. Theo quan điểm của tôi, đó là kết quả của cuộc đấu tranh chính trị nội bộ khốc liệt ở Mỹ". 

Tuy nhiên, ông Putin cũng khẳng định ông và Tổng thống Trump vẫn thường xuyên giữa liên lạc qua điện thoại. 

Trong một cuộc họp báo mới đây, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Matxcơva chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ Washington về việc xúc tiến một cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo 2 nước kể từ sau cuộc hội đàm giữa ông Trump và ông Putin hồi tháng 3. 

'Phía Washington không đưa ra sáng kiến nào về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo", ông Peskov nói. 

Trong khi đó, tờ Wall Street Journal hôm 1/6 dẫn nguồn tin thân cận cho biết Nhà Trắng đang bắt đầu đầu lên kế hoạch cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga, một số nhân sự đã được giao nhiệm vụ chuẩn bị các bước đầu tiên cho cuộc gặp mặt này. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn