Ông Putin: Nga không thất vọng vì phương Tây không dự lễ duyệt binh

Thế giớiChủ Nhật, 10/05/2015 11:50:00 +07:00

Tổng thống Putin khẳng định, điều quan trong nhất là việc kỷ niệm ngày Chiến thắng Phát xít, dù được tổ chức ở đâu cũng thể hiện sự chân thành.

Tổng thống Putin khẳng định, điều quan trong nhất là việc kỷ niệm ngày Chiến thắng Phát xít, dù được tổ chức ở đâu cũng thể hiện sự chân thành.

Theo Sputnik News, Tổng thống Nga Putin đã khẳng định rằng ông không thất vọng khi mốt số nhà lãnh đạo phương Tây không đến dự lễ duyệt binh chào mừng 70 năm Chiến thắng Phát xít (9/5).
Tổng thống Nga Putin tham gia lễ diễu hành cùng Trung đoàn Bất tử (Ảnh Sputnik News) 
Tổng thống Putin khẳng định: “Tôi rất vui khi cả thế giới tổ chức kỷ niệm Ngày Chiến thắng Phát xít Đức và đối với tôi, dù người dân ở bất kỳ nước nào tổ chức ngày lễ này với lòng chân thành của mình thì điều đó đã là rất tốt”.

Dù Tổng thống Mỹ Barack Obama không có mặt, nhưng ông Putin cho rằng, ông rất vui khi được đón tiếp các cựu binh Mỹ, những người đã từng tham gia vào cuộc đổ bộ tại Normandy trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Clip: Nga phô diễn các loại vũ khí tối tân chưa từng xuất hiện

quocte/2015/05/10/Video-cuc-ph-din-cc-loi-v-kh-Nga-cha-tng-xut-hin-trc-cng-chng-1431193440.mp4&stream=pseudo" src="http://vtc.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" width="500" height="350">

Không chỉ có ông Obama, Chủ tịch EC Donald Tusk, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Anh David Cameron đã từ chối lời mời tham dự lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ.

Trong khi đó, lãnh đạo 30 quốc gia và tổ chức trên thế giới, bao gồm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki- moon đã tới dự./.

Trần Khánh/VOV.VN
Bình luận
vtcnews.vn