Ông Putin nêu lý do buộc Nga phải dồn sức phát triển loạt vũ khí răn đe tối tân

Thế giớiThứ Năm, 17/05/2018 09:38:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin họp bàn với các tướng lĩnh quân đội về các ưu tiên hiện đại hóa vũ khí răn đe của Nga trong tương lai, đồng thời nêu lý do khiến Nga dồn sức phát triển các loại vũ khí này.

Trong Thông điệp liên bang hôm 1/3/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về hàng loạt hệ thống vũ khí hoàn toàn mới của Nga, những hệ thống vũ khí này được thiết kế nhằm tái khẳng định khả năng răn đe hạt nhân của Nga. Khi ấy, Tổng thống Putin khẳng định rằng đây là các loại vũ khí có một không hai trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

Trong cuộc họp với các tướng lĩnh cao cấp của quân đội Nga ngày 15/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng Nga buộc phải phát triển các loại vũ khí răn đe tối tân này nhằm đảm bảo cán cân chiến lược trên toàn thế giới. 

“Năm nay, chúng ta lần đầu tiên cho ra mắt những mẫu và hệ thống vũ khí tối tân mà hiện chưa nước nào có. Chúng giúp tăng cường mạnh mẽ khả năng đảm bảo an ninh của Nga và mang lại cân bằng chiến lược cho chúng ta, duy trì cân bằng chiến lược trên toàn thế giới trong những thập kỷ tới”, tổng thống Putin khẳng định.

5afb7af3dda4c8826b8b45aa

Tiêm kích MiG-31 mang tên lửa siêu thanh Kh-47M2 Kinzhal. (Ảnh: Sputnik)

Đồng thời, ông Putin nhấn mạnh rằng Nga cần phải chú ý hiện đại hóa vũ khí răn đe hạt nhân của mình: “Lực lượng hạt nhân chiến lược có vai trò quan trọng trong quốc phòng và an ninh. Trong định hướng năm nay, mảng không quân của tam giác hạt nhân sẽ có thêm máy bay ném bom mang tên lửa TU-95MS và TU-160 được hiện đại hóa với các loại tên lửa hành trình tầm xa hiện đại Kh-101 và Kh-102”.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga còn yêu cầu hoàn tất việc phát triển và đưa vào sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa phòng không S-500, hệ thống có khả năng bắn trúng các mục tiêu ở độ cao cực lớn. Đồng thời ông Putin cũng nhắc đến việc hiện đại hóa tổ hợp phòng không tầm gần – tầm trung Pantsir của Nga.

Video: Nga thử nghiệm tên lửa RS-28 Sarmat

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn