Ông Putin hé lộ thông tin mới về khả năng tái tranh cử tổng thống

Thế giớiThứ Bảy, 05/08/2017 17:24:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/8 cho biết ông sẽ suy nghĩ về việc chạy đua vào vị trí lãnh đạo nước Nga vào kỳ bầu cử tiếp theo.

Trong một cuộc họp bàn về việc giải quyết những hậu quả của vụ cháy rừng tại nước cộng hòa Buryatia và vùng Irkutsk, một trong số những người dân bị mất nhà do vụ cháy đã nói với ông Putin: “Tất cả chúng tôi đều mong muốn ngài tranh cử tổng thống trong kỳ bầu cử tổng thống tiếp theo”.

Ông Putin trả lời: “Được, tôi sẽ suy nghĩ về vấn đề này, xin cảm ơn”.

1055856189

 Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

Vào đầu tháng 6, phát ngôn viên của tổng thống, ông Dmitry Peskov cho biết vấn đề này không thuộc chương trình nghị sự của điện Kremlin.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với nhà làm phim người Mỹ Oliver Stone, Tổng thống Putin từ chối bình luận về khả năng ông  tham gia tranh cử tổng thống vào năm 2018.

Còn trong lần phát biểu tại trung tâm trẻ em Sirius tại Sochi ngày 21/6, tổng thống Putin cho biết ông chưa quyết định về việc liệu ông có tham gia tranh cử tổng thống vào năm sau hay không.

Video: Tổng thống Nga, Mỹ cười tươi tại cuộc gặp mặt bên lề G20

Dù tổng thống Nga Vladimir Putin chưa quyết định rõ ràng về việc tái tranh cử tổng thống, song đa số người dân Nga lại ủng hộ ông Putin tiếp tục làm tổng thống.

Theo một cuộc khảo sát của trung tâm xã hội học độc lập Levada, 66% người Nga muốn ông tiếp tục giữ chức tổng thống sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2018.

Nguyễn Tiến (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn