'Ông Park muốn chơi an toàn nên ưu tiên củng cố hàng thủ U22 Việt Nam'

Thể thaoThứ Sáu, 25/10/2019 07:44:00 +07:00

Huấn luyện viên Lê Thụy Hải nhận định U22 Việt Nam và Thái Lan sẽ cạnh tranh tấm huy chương vàng môn bóng đá nam ở SEA Games 30 diễn ra tại Philippines cuối năm

Tại SEA Games 30, mỗi đội bóng đá nam được đăng ký thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Theo HLV Lê Thụy Hải, đây là lợi thế đối với Việt Nam. "Ông Park có 5 cầu thủ từ đội tuyển quốc gia vẫn trong độ tuổi U22, thêm 2 cầu thủ quá tuổi nữa là 7 người. Lực lượng như thế là tương đối ổn", ông Hải mở đầu.

4_zing_2

 U22 Việt Nam được chuẩn bị trong thời gian dài để hướng tới SEA Games. Ảnh: Quang Thịnh.

Không lo về nhân sự

"HLV Park muốn chơi an toàn. Ông ấy sẽ ưu tiên củng cố hàng thủ để không thua trước đã. Với lịch thi đấu dày đặc, ít nhất phải có 5-6 hậu vệ tốt trong đội hình. Tôi nghĩ Quế Ngọc Hải sẽ là một trong hai cầu thủ trên 22 tuổi", nhà cầm quân lão làng dự đoán.

Theo nhà cầm quân lão làng này, người còn lại sẽ là Đỗ Hùng Dũng. "Tôi thích cách chơi thông minh, bền bỉ và chắc chắn của Hùng Dũng. Với sơ đồ của ông Park, tiền vệ trung tâm thực ra không phải chỉ đảm nhận vai trò đánh chặn từ xa, họ là trung vệ. Văn Hậu hay Trọng Hoàng cũng không hẳn là hậu vệ biên, họ cũng là cầu thủ tấn công", nhà cầm quân người Hà Đông nêu quan điểm.

"Vị trí thủ môn cũng không phải là điều tôi lo lắng. Bùi Tiến Dũng, được nhiều người tung hô nhưng tài năng chỉ đến thế thôi. Người tôi đánh giá cao là Văn Toản. Một mình cậu ấy là đủ yên tâm", ông Hải nói tiếp.

Trên hàng công, ông Hải "Lơ" đặt niềm tin vào Tiến Linh cùng Đức Chinh và tin họ sẽ giải quyết tốt khâu ghi bàn: "Chúng ta vẫn thường nói V.League đang khan hiếm tiền đạo nội, nhưng Tiến Linh và Đức Chinh là những cầu thủ tốt, như vậy là đủ cho các phương án ghi bàn. Đó là chưa kể, đằng sau họ còn có Quang Hải. Cầu thủ này đẳng cấp ra sao, tôi không cần nói nhiều".

Bày tỏ sự tin tưởng vào lực lượng của U22 Việt Nam, ông Hải từ chối phân tích chi tiết về chuyện chiến thuật: "Ông Park đã đề nghị vậy rồi. Đó là điều đúng, và chúng ta nên tôn trọng. Còn việc làm thế nào và ra sao, ông ấy phải lo. Chúng ta chưa đủ trình độ để can thiệp hoặc đánh giá cách làm của HLV Park".

park_zing

 Ông Park nhận nhiệm vụ phải vô địch SEA Games năm nay. Ảnh: Minh Chiến.

U22 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kéo dài

"Việc của HLV là phải tính toán cách chơi, nhân sự, thay và dùng ai. Ngay khi Văn Hậu công bố hợp đồng, ông Park tổ chức họp báo để nói rõ ràng", ông Hải nói về tính toán nhân sự của thầy Park.

"Chúng ta là người ngoài, không thể hiểu rõ ý đồ. Chúng ta cũng không giỏi bằng HLV Park, nên rất khó để bình luận theo kiểu dạy đời. Nếu làm được, sao phải mất tiền thuê ông Park về làm gì", cựu HLV đội Bình Dương nêu quan điểm. 

Theo HLV Hải "Lơ", ông Park là người có trình độ và đang chứng minh được năng lực. Vì thế người hâm mộ cần tôn trọng công việc của nhà cầm quân người Hàn Quốc: "HLV Park được giao nhiệm vụ giành HCV SEA Games. Đó là việc của ông ấy và phải làm được. Chúng ta không cần bàn đến việc chuyên môn".

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam, với tư cách hạt giống số ba, nằm ở bảng B cùng Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào, Brunei. Bảng A gồm Philippines, Malaysia, Myanmar, Campuchia và Đông Timor. Theo ông Hải, thầy trò HLV Park cùng Thái Lan là hai ứng viên hàng đầu cho HCV, dù vị thế hạt giống không ngang hàng.

"11 nước tại Đông Nam Á, chỉ có một vài đội bóng thực sự mạnh. Năm nay, U22 Việt Nam có những sự chuẩn bị kéo dài và có chiến lược rõ ràng", ông Hải nhận định.

"U22 Việt Nam có nhiều đợt tập trung, tư tưởng và triết lý được chuẩn bị từ lâu. Ông Park còn có trợ lý riêng đảm trách khi mình vắng mặt. Mọi thứ trong quá trình chuẩn bị đều tốt. U22 Việt Nam vừa rồi đá ngang cơ với UAE ở trận giao hữu cho thấy trình độ các cầu thủ không phải dạng vừa", nhà cầm quân này nói thêm.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn