Ông Obama yêu cầu xem xét các vụ tấn công mạng trong quá trình bầu cử Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 10/12/2016 11:11:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa chỉ đạo các cơ quan tình báo của nước này đánh giá lại đầy đủ về các vụ tấn công mạng nhằm vào quá trình bầu cử vừa qua.

Người phát ngôn của Nhà trắng Eric Shultz cho biết, các cơ quan tình báo phải hoàn thành và giao nộp báo cáo cho Tổng thống Obama trước khi ông rời nhiệm sở vào tháng 1 năm tới.

640x640_4

Tổng thống Mỹ Obama

Ông Eric nói: “Điều này nhằm bảo vệ tính toàn vẹn của hệ thống bầu cử. Báo cáo này sẽ làm rõ những hoạt động tấn công mạng vào thời điểm diễn ra bầu cử, xem xét lại năng lực phòng thủ tấn công mạng của Mỹ và rút ra những bài học thực tiễn. Báo cáo sẽ được thông báo cho các nghị sỹ Quốc hội và các cơ quan liên quan của Mỹ”.

Hồi tháng 10 vừa qua, chính phủ Mỹ chính thức cáo buộc Nga thực hiện chiến dịch tấn công mạng vào các tổ chức của đảng Dân chủ, trước thềm cuộc bầu cử tổng thống ngày 8/11. Tuy nhiên phía Nga đã bác bỏ cáo buộc này.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump ngày 9/12 đã có cuộc gặp với Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan để thảo luận về chương trình nghị sự chính sách của họ.

Các quan chức trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump cũng xác nhận có cuộc gặp, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

(Nguồn: VOV)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn