Ông Obama có cần hộ chiếu khi đi nước ngoài?

Thế giớiThứ Năm, 19/05/2016 12:00:00 +07:00

Câu trả lời là có, chỉ có điều tấm hộ chiếu của ông không giống như cuốn sổ thông hành của những công dân Mỹ bình thường.

(VTC News) - Câu trả lời là có, chỉ có điều tấm hộ chiếu của ông không giống như cuốn sổ thông hành của những công dân Mỹ bình thường. 

Những đồn đoán xung quanh tấm hộ chiếu của Tổng thống Mỹ Barrack Obama  được Nhà Trắng giải đáp sau khi Tòa Bạch ốc công bố một clip quay cận cảnh tấm hộ chiếu đặc biệt của người đứng đầu nước Mỹ.

Đoạn video mở đầu với một thắc mắc của không ít người: “Tổng thống Obama có cần hộ chiếu khi ra nước ngoài?”

Video: Hộ chiếu của ông Obama

Thư ký riêng của Tổng thống, Katie Johnson xác nhận điều này, đồng thời cho biết ông Obama được cấp hộ chiếu mới sau khi trở thành tổng thống thứ 44 của Mỹ. 

Cũng giống như cuốn sổ thông hành của các công dân Mỹ, hộ chiếu của ông có đầy đủ các thông tin họ tên, ngày sinh, quê quán.

Theo đó, thông tin trên tấm hộ chiếu của ông ghi rõ Barack Hussein Obama, quốc tịch Mỹ, sinh ra tại Hawaii vào ngày 4/8/1961.

Điểm khác biệt duy nhất và cũng khiến nó trở thành một trong những tấm hộ chiếu được quan tâm nhất là trên đó in dòng chữ “Người mang tấm hộ chiếu này là Tổng thống Mỹ”.
Hình ảnh trên tấm hộ chiếu của ông Obama
Hình ảnh trên tấm hộ chiếu của ông Obama 
Dù đặc biệt là vậy, ông Obama cũng không được phép nâng niu hay mang nó bên người vì tấm hộ chiếu của Tổng thống Mỹ được cất giữ tại Tòa nhà Văn phòng điều hành Eisenhower (EEOB). 

Mối khi ông công cán ở nước ngoài, các nhân viên ngoại giao sẽ có trách nhiệm giữ tấm hộ chiếu này và làm các thủ tục cần thiết.

Hồi tháng 3/2015, thông tin về tấm hộ chiếu của ông Obama cũng vô tình bị rò rỉ sau khi một nhân viên thuộc cơ quan xuất nhập cảnh Australia vô tình gửi thông tin đến một nhà tổ chức giải bóng đá Asian Cup.

Cho đến nay, người duy nhất trên thế giới có thể xuất ngoại mà không cần hộ chiếu là Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Song Hy
(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn