Ông Nguyễn Xuân Anh chỉ đạo quyết liệt trước HĐND TP Đà Nẵng

Thời sựThứ Ba, 08/12/2015 02:35:00 +07:00

Tại cuộc họp HĐND TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh đã có những chỉ đạo quyết liệt, cứng rắn để phát triển thành phố.

(VTC News) - Tại cuộc họp HĐND TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh đã có những chỉ đạo quyết liệt, cứng rắn để phát triển thành phố.

Sáng 8/12, tại Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng khóa VIII (2011-2016), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã phát biểu chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng của Đà Nẵng.


Phải minh bạch tất cả

Bắt đầu bài phát biểu, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá cao kết quả mà TP Đà Nẵng đạt được trong thời gian qua.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy yêu cầu các ngành chức năng rà soát lại công tác quản lý du lịch trên địa bàn, xử lý nghiêm, không để xảy ra tình trạng các tổ chức, cá nhân tổ chức các hoạt động du lịch chui.

Bên cạnh đó công khai danh sách các nhà hàng, khách sạn nâng sai giá quy định, chặt chém, dùng bảo kê để ép du khách.

"Phải làm cho môi trường du lịch TP Đà Nẵng lành mạnh, là điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện", Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.

Bí thư Đà Nẵng, Nguyễn Xuân Anh, HĐND TP Đà Nẵng, phát biểu gì
Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu phải minh bạch tất cả các chính sách, chủ trương của thành phố 

Đối với công tác thu hút đầu tư, ôngNguyễn Xuân Anh đề nghị UBND TP chỉ đạo các ngành chức năng công khai, minh bạch tất cả các chính sách đầu tư, nhất là trên lĩnh vực đất đai.

Đồng thời tiếp tục cải cách hành chính, mạnh dạn cắt bỏ những thủ tục không cần thiết, cải thiện cơ chế phối hợp giữa cơ quan xúc tiến đầu tư và các cơ quan cấp phép, tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm các cán bộ có hành vi nhũng nhiểu đối với doanh nghiệp.

Phải tạo điều kiện tốt hơn nữa để doanh nghiệp làm ăn, đóng góp cho thành phố, sẵn sàng hội nhập và cạnh tranh khi các hiệp định mà nước ta ký kết có hiệu lực trong thời gian tới.

"Cần có các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, triển khai ngay và lưu ý thu đúng, thu đủ, chống thất thu trong các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, xử lý nợ đọng, tiền sử dụng đất.

Đối với chi ngân sách, phải chi theo dự toán và tiến độ thu, bảo đảm chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả và kiên quyết cắt giảm các khoản chi chưa cần thiết. Chủ động cân đối các khoản nợ vay của thành phố".

Phân cấp và trao quyền mạnh mẽ

Trên lĩnh vực an ninh trật tự, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh yêu cầu Công an TP cần duy trì các đợt tấn công trấn áp tội phạm, nhất là ma túy, giết người, cướp giật, cờ bạc, cá độ,...

"Quản lý chặt chẽ hoạt hoạt động của người nước ngoài trên đia bàn. Đặc biệt là trong thời gian diễn ra Đại hội 12 của Đảng, không để kẻ xấu lợi dụng, phá hoại", ông Nguyễn Xuân Anh nói.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả về quản lý nhà nước, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các sở ngành, quận huyện, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nói: "Đề nghị các vị đại biểu HĐND thành phố đồng thuận chủ trương phân cấp, phân quyền mạnh mẽ hơn nữa cho các cơ quan này."
Bí thư Đà Nẵng, Nguyễn Xuân Anh, HĐND TP Đà Nẵng, phát biểu gì
Ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu các ngành chức năng lưu ý công tác quản lý tại một số khu vực nhạy cảm về an ninh quốc phòng, không cho ghép thửa và xây dựng công trình cao tầng tại khu vực này.

Trước mắt, sẽ phân bổ 20% vốn tập trung của Thành phố cho quận, huyện để tự chủ, triển khai phân cấp.

"Hãy để cho các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, quận huyện có thực quyền điểu hành, triển khai dự án, tuyển dụng cán bộ...gắn liền với trách nhiệm cá nhân. Từ đó chúng ta có cách đánh giá chính xác hơn về năng lực, phẩm chất của họ. Đồng thời quy trách nhiệm khi xảy ra tiêu cực, tham nhũng bê bối trên lĩnh vực, địa bàn được giao quyền quản lý", ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.


Cùng với đó, ông Xuân Anh đề nghị có cơ chế xã hội hóa mạnh mẽ những lĩnh vực mà tư nhân có thể làm và làm tốt, các cơ quan hành chính không nên ôm đồm nhiều việc, tránh tình trạng vừa đá bóng vừa thổi còi, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực.

Trong quy hoạch, ôngNguyễn Xuân Anhyêu cầu các ngành chức năng lưu ý công tác quản lý tại một số khu vực nhạy cảm về an ninh quốc phòng, không cho ghép thửa và xây dựng công trình cao tầng tại khu vực đó.

Ngoài ra cần quan tâm xử lý các điểm ngập úng trên địa bàn khẩn trương thu hồi các dự án chậm triển khai. Trong thời gian xử lý thu hồi, chú ý đảm bảo mỹ quan, môi trường, tránh nhếch nhác, ô nhiễm.

Tiếp tục triển khai chủ trương năm văn hóa văn minh đô thị. Tập trung trên lĩnh vực quản lý trậy tự và đảm bảo mỹ quan đô thị. Trong đó, ngành công an, Giao thông vận tải các các đơn vị có liên quan và cac địa phương tiếp tục thực hiện tốt chỉ đạo của Thường trực Thành ủy tại Hội nghị an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn