Ông Nguyễn Thiện Nhân thăm các gia đình bị ảnh hưởng bởi dự án Thủ Thiêm

Thời sựThứ Tư, 17/10/2018 12:20:00 +07:00

Trước buổi tiếp xúc cử tri quận 2, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tới thăm người dân Thủ Thiêm.

Sáng 17/10, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, đến thăm cử tri trên địa bàn quận 2 sau khi gặp gỡ đại diện cử tri quận 4, hỏi thăm sức khỏe bệnh nhân và cán bộ Bệnh viện Quận 4.

Bi thu Nguyen Thien Nhan tham nguoi dan Thu Thiem hinh anh 1

 Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với ông Trần Tiến Bình, Bí thư chi bộ khu phố 3, phường 6, quận 4. (Ảnh: Lê Trai)

Tại quận 4, Bí thư Nhân đánh giá chính quyền địa phương thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện cho bệnh viện quận mở rộng mặt bằng, tăng cường trang thiết bị.

Bí thư Nhân cho rằng một bệnh viện tuyến quận với 300 cán bộ nhưng khám 1.200-1.400 bệnh nhân mỗi ngày là rất tốt. Đồng thời, các bác sĩ áp dựng khoa học công nghệ tiên tiến vào khám chữa bệnh. 

Bí thư Nhân hoan nghênh tinh thần của các cán bộ, nhân viên quận 4. Ông mong muốn các bác sĩ có sức khỏe, hạnh phúc để làm tốt công tác chăm sóc bệnh nhân.

Bi thu Nguyen Thien Nhan tham nguoi dan Thu Thiem hinh anh 2

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm gia đình ông Lê Văn Tâm sáng 17/10. (Ảnh: Hoàng Việt)

Sau khi rời quận 4, Bí thư Nhân cùng đoàn sang Thủ Thiêm, đây là lần thứ 2 ông Nhân tới thăm người dân quận 2.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tới thăm gia đình ông Lê Văn Tâm (đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái). Đây là hộ tái định cư, hiện là chủ một công ty về quảng cáo.

Gia đình ông Tâm chia sẻ công việc kinh doanh này bắt đầu từ khi còn sinh sống tại khu vực Thủ Thiêm, sau tái định cư thì chuyển về phường Cát Lái và tiếp tục phát triển làm ăn. Ông Tâm chia sẻ hiện gia đình có con trai du học ở Singapore và cũng theo công việc của gia đình. 

Hôm 16/7, người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM cũng đã đến thăm hỏi một số hộ dân ở khu tái định cư 17,3 ha, phường Bình Khánh. Đây là những gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Thời điểm đó, rất nhiều người đã tập trung, mang theo giấy tờ, hồ sơ nhà đất, bày tỏ bức xúc, "cầu cứu" lãnh đạo TP. 

Video: Ông Nguyễn Thiện Nhân: Kỷ luật cán bộ cấp cao thể hiện trách nhiệm của Đảng

Hồi trung tuần tháng 9, trong cuộc họp báo vụ Thủ Thiêm, UBND TP.HCM đã nhận trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng vì đã thực hiện không đúng quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt.

UBND TP xin lỗi nhân dân thành phố, nhất là các hộ dân bị ảnh hưởng tại khu vực 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch thuộc Khu phố 1, phường Bình An, quận 2, đã chịu nhiều thiệt thòi, tổn thất, vất vả trong cuộc sống nhiều năm qua.

Cũng trong buổi này, lãnh đạo thành phố cam kết sẽ gặp đại diện các hộ dân khiếu nại trước 30/10, đồng thời xây dựng chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với các hộ dân trong khu 4,3 ha trước 30/11. Cơ quan chức năng sẽ làm rõ trách nhiệm xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan vụ Thủ Thiêm.

Tổ chức kiểm tra rà soát các dự án trong khu tái định cư trước. TP cam kết mọi việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý vi phạm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan kết thúc trước 30/11.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn