Ông Nguyễn Thiện Nhân: Đất ngoài ranh quy hoạch Thủ Thiêm thì không phải di dời

Thời sựThứ Tư, 20/06/2018 18:16:00 +07:00

Trước bức xúc của người dân về những bất cập liên quan đến ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đáp lại: "Nếu ngoài ranh thật thì không phải di dời".

Vấn đề ranh quy hoạch dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm là một trong những bức xúc được cử tri đề cập nhiều nhất tại buổi tiếp xúc với Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM chiều 20/6.

35475263_1675144702580808_2940745140995620864_n-1703375

 Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM tại buổi tiếp xúc. 

Bà Nguyễn Thị Tám ở phường Bình Khánh( quận 2, TP.HCM) hỏi thẳng: "Bí thư Nhân nói trong quý II sẽ giải quyết vấn đề Thủ Thiêm, nhưng người dân vẫn chưa được biết vấn đề sẽ được giải quyết thế nào?".

"Bao nhiêu đời Bí thư rồi cũng chưa giải quyết Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Nhà tôi 12 người, cưỡng chế rồi vào tạm cư, tôi làm quá thì đưa qua chung cư ở. Tôi thắc mắc sao ông chỉ qua phường Bình An mà không qua phường Bình Khánh. Hồi xưa tôi cũng là bà chủ nhưng bây giờ tôi bị dồn vào đường cùng rồi. 12 người dồn vào 1 chung cư như vậy ở được hay không?  Tôi mong hãy giải quyết hậu quả. Nhà chúng tôi ngoài ranh thì tôi ở lại nhà, không đi đâu hết ", bà Tám bức xúc. 

Đáp lại ý kiến của bà Tám, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trả lời về vấn đề ngoài ranh quy hoạch. Ông Nhân nói đã hiểu ý bà Tám, và khẳng định nếu các hộ ở ngoài ranh quy hoạch thì không phải di dời. 

“Chị Tám nói vậy là tôi hiểu rồi, nếu ngoài ranh thì không phải di dời”, ông Nhân nói.

Lúc này, nhiều người dân có mặt tại hội trường đồng loạt vỗ tay.

Video: Người dân Thủ Thiêm trào nước mắt ở buổi gặp đại biểu Quốc hội

Trước đó, hơn 140 cử tri đăng ký phát biểu, nhiều ý kiến xoáy vào những bất cập tại dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cử tri Nguyễn Tiến Thịnh (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) đề nghị cơ quan chức năng nhìn thẳng vào sự thật, thanh tra dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

"Chúng tôi đề nghị thanh tra toàn diện, xác định vị trí quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm nằm ở đâu? Đây là bức xúc của người dân Thủ Thiêm từ xưa tới nay. Chúng tôi đã trích lục các bản đồ, có công văn đầy đủ, nếu đồng chí Bí thư yêu cầu, cử tri sẵn sàng cung cấp", ông Thịnh nói.

Ngoài ra, ông Thịnh bức xúc trước giá nhà đất tái định cư quá cao khiến người dân không mua nổi nhà ở đề nghị Quốc hội làm rõ.

Đồng tình với ý kiến của ông Thịnh, cử tri Nguyễn Hùng Việt cho rằng giá đền bù cho người dân Thủ Thiêm quá thấp trong khi giá bán ra thì lại rất cao. Cụ thể giá bán đất ở đường Lương Định Của lên tới 65 triệu đồng/m2 trong khi giá đền bù chỉ có 2 triệu đồng/m2.

Cử tri Nguyễn Hùng Việt cho biết gia đình ông ở trên đất được quy hoạch và đã chấp nhận giao đất nhưng 6 năm qua việc bồi thường, giải tỏa không thỏa đáng.

“Tôi thấy rất thất vọng. Sự việc cứ đá lên đá xuống không giải quyết”, ông Việt bức xúc nói.

Nói xong, ông Việt cầm bằng khen TP tặng cho gia đình ông vì chấp hành tốt chủ trương giải tỏa, bồi thường dự án Thủ Thiêm trả tại bàn tiếp nhận.

Mai Thanh
Bình luận
vtcnews.vn