Ông Nguyễn Quốc Khánh rời PVN ‘không liên quan tới vấn đề kỷ luật’

Kinh tếThứ Sáu, 10/03/2017 00:11:00 +07:00

Theo ông Mai Tiến Dũng, việc ông Nguyễn Quốc Khánh rời PVN là để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới trong hoạt động của Bộ Công Thương chứ không liên quan đến vấn đề kỷ luật.

Chiều 09/3/2017, ông Nguyễn Quốc Khánh đã có quyết định thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) để nhận nhiệm vụ tại Bộ Công Thương.

PVN

Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ làm việc với PVN chiều 9/3. (Ảnh: PVN)

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc PVN tạm thời kiêm thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN cho tới khi Thủ tướng Chính phủ có Quyết định bổ nhiệm nhân sự mới giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao vai trò quan trọng của PVN đối với nền kinh tế đất nước nói chung cũng như những đóng góp của cá nhân ông Nguyễn Quốc Khánh trong những năm công tác trong ngành và thời điểm nắm giữ vị trí lãnh đạo cao nhất của PVN.

Ông Mai Tiến Dũng cũng nhấn mạnh việc sắp xếp, bố trí cán bộ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới trong hoạt động của Bộ Công Thương chứ không liên quan đến vấn đề kỷ luật.

Hiện chưa có thông tin chính thức về vị trí công tác của ông Khánh ở Bộ Công Thương. Nhiệm vụ cụ thể của ông Nguyễn Quốc Khánh do Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phân công. Ông Tuấn Anh đang công tác ở nước ngoài.

Video: PVN than hụt thu, Trung Quốc hân hoan "quốc tế hóa" nhân dân tệ

Thanh Hà
Bình luận
vtcnews.vn