Ông Nguyễn Minh Mẫn: ‘Tôi bị đánh hội đồng vì tôi dám đơn độc chống tham nhũng’

Thời sựChủ Nhật, 15/10/2017 12:26:00 +07:00

Trong cuộc họp báo sáng 15/10, ông Nguyễn Minh Mẫn cho rằng, ông bị đánh hội đồng vì dám đơn độc chống tham nhũng.

Tại cuộc họp báo tổ chức tại Hà Nội sáng 15/10, ông Nguyễn Minh Mẫn đã trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ việc lùm xùm của ông trong thời gian qua.

- Ông nói mình bị “đánh hội đồng”, vậy dựa vào bằng chứng nào?

Tôi rất vinh dự được hỏi những câu rất sát thực. Những câu hỏi nào liên quan đến cá nhân tôi thì tôi sẽ trả lời thẳng thắn, khách quan với các bạn. Những câu hỏi nào liên quan đến cơ quan, tổ chức xã hội, tôi không được phép lấy danh nghĩa của mình để bôi xấu chế độ, xâm phạm đến lợi ích chính đáng của nhà nước nên tôi xin phép không trả lời.

Trong cả cuộc đời của tôi, hơn 40 năm có lẻ, tôi đã làm việc ở rất nhiều nơi, nhiều lĩnh vực, từ biển khơi mênh mông sóng gió dạt dào đến nơi rừng thiêng nước độc, tôi đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

IMG_20171015_100907

Ông Nguyễn Minh Mẫn phát biểu trong cuộc họp báo. 

Tôi là người cán bộ duy nhất trong suốt 40 năm luôn đồng hành chống tham nhũng. Tôi là người luôn nêu cao trách nhiệm, tôi không thể đồng tình, cam chịu, nhắm mắt nhìn những biểu hiện sai trái, những hành vi luôn luôn cho mình là hơn tất cả, câu kết nhau, lợi ích nhóm... Còn họ là ai thì tôi không được phép nói cụ thể.

22538192_1478956975507150_138131244_n

 

Tôi bị đánh hội đồng là vì tôi dám đơn độc chống tham nhũng.

Ông Nguyễn Minh Mẫn.

Tôi khẳng định là tôi dám một mình chống lại tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm, tôi dám can đảm chống lại họ. Tôi bị đánh hội đồng là vì tôi dám đơn độc chống tham nhũng.

- Ông nói là có “kẻ xấu đặt hàng” để đánh hội đồng ông, những kẻ xấu ở đây là ai, đặt hàng như thế nào?

Tôi không trả lời câu hỏi này vì tôi đã có báo cáo đầy đủ gửi các cơ quan chức năng rồi. Ai đánh hội đồng tôi, họ là ai? “Họ” là đại từ nhân xưng, ai hiểu thế nào thì hiểu.

- Ông nói ông bị trù dập, phá hoại, ông đã báo cáo lên Thanh tra Chính phủ chưa?

Tôi đã báo cáo đầy đủ cơ quan chức năng.

- Ông nói những cây cảnh ông trồng bị kẻ xấu phá hoại, ông có báo công an không?

Phòng làm việc của tôi bị mốc, 10 năm nay tôi không tự động sửa chữa được. Tôi mua cây ngũ da bì để trồng lấy oxy. Nhưng trong 1 tuần lễ, 2 cây ngũ da bì tôi trồng đều liên tiếp bị chết.

Họ không muốn cho tôi sống nữa. Việc này là việc nhỏ, nên tôi không báo công an. Nhưng qua đây tôi muốn nói rằng, họ thủ đoạn, họ tàn ác.

- Ông nói rằng ông bị lăng mạ, xúc phạm, vậy ông có dự định kiện ra tòa không?

Tôi đã báo cáo đầy đủ sự việc cho các cơ quan chức năng. Họ đang xem xét.

Video: Ông Nguyễn Minh Mẫn nói không có bất kỳ sai sót nào nên không phải xin lỗi  

Tháng 9/2016, mạng xã hội xuất hiện đoạn ghi âm dài hơn 10 phút ghi lại lời được cho là của ông Nguyễn Minh Mẫn, trong cuộc làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia TP.HCM và các trường trực thuộc. 

Nội dung bản ghi âm có đoạn: "Bất kỳ thành viên đoàn thanh tra nào, kể cả từ trưởng đoàn thanh tra, mà tiết lộ công trình này bị yếu kém hoặc là ăn bớt vật tư ra ngoài để báo chí biết thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Nên hôm nay tôi nói rõ luôn, tôi đề nghị các thầy cô, đều là thành viên của Trường ĐH Quốc gia TP.HCM thế thôi. Không có dại gì mà đi cởi áo cho người xem lưng... Nên tôi đề nghị tất cả các thông tin báo chí, kể cả quá trình thanh tra các đồng chí không tiếp khách, trừ báo Đảng và tuyên truyền giúp đỡ nhà trường trong dịp Tết. 

Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào mà quấy nhiễu các đồng chí thì các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi. Tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi nhà báo đó ngay chứ tôi chả ngại gì. Bởi vì trong quá trình thanh tra mà báo chí nhiễu thì rất là nhục. Nên các đồng chí phải khắc phục ngay từ đầu không tiếp đoàn nào cả, kể cả làm quảng cáo cũng dẹp hết..."

Sau đó, qua  kiểm tra, Thanh tra Chính phủ xác định giọng nói trong đoạn ghi âm được đưa lên mạng xã hội trước đó là của ông Nguyễn Minh Mẫn. Thanh tra Chính phủ kết luận ông Nguyễn Minh Mẫn đã có những phát ngôn không chuẩn mực khi nói về nhà báo, báo chí trong buổi công bố thanh tra Đại học Quốc gia TP.HCM vào tháng 9/2016 .

Tổng Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi, đồng thời giao các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm đối với quyền Vụ trưởng Vụ III theo quy định. Tuy nhiên ông Nguyễn Minh Mẫn không đồng tình với kết luận của Thanh tra Chính phủ và khẳng định sẽ không xin lỗi.

Tuấn Linh - Quang Tuyền
Bình luận
vtcnews.vn