Ông Nguyễn Lân Trung sẵn sàng làm Phó Chủ tịch VFF bất chấp sự cố đón U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 05/03/2018 08:48:00 +07:00

Ông Nguyễn Lân Trung là một trong những ứng viên cho ghế Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF khóa VIII.

Ông Nguyễn Lân Trung hiện là thành viên Ban Đối ngoại VFF và từng là Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VI. Ông được giới thiệu ứng cử vào BCH VFF khóa VIII và là một trong những ứng viên cho chức danh Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông khóa mới.

Lan Trung 4

 Ông Nguyễn Lân Trung từng là Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông đối ngoại khóa VI.

Trao đổi với VTC News về việc được đề cử vào vị trí quan trọng này, ông Nguyễn Lân Trung khẳng định, đây là một vinh dự và cũng là trách nhiệm với ông. Nếu được tín nhiệm và trúng cử, ông sẽ nỗ lực hết mình để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.

“Trước hết, tôi rất trân trọng đề cử của một số tổ chức thành viên cũng như một số CLB. Tôi coi đây là vinh lớn và cũng đặt ra cho tôi trách nhiệm trước đề cử này.

Khi được đề cử, tôi cũng suy nghĩ rất nhiều. Mấy chục năm qua tôi luôn nhiệt thành với sự nghiệp bóng đá nước nhà. Có thể nói, với tôi đó là sự đam mê và từ đam mê dẫn đến hăng hái nhiệt tình, ham muốn, thích thú rồi từ đó dẫn đến trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của Liên đoàn.

Trong nhiều năm làm ủy viên BCH, làm Phó Chủ tịch phục trách truyền thông đối ngoại, tôi đã nỗ lực cố gắng hết mức. Vất vả, thăng trầm nhưng kết cục cuối cùng vẫn là niềm vui mang đến từ bóng đá. Nếu không có niềm vui đó, tôi sẽ không thực hiện công việc một cách tốt đẹp được”, ông Trung nói.

nguyenlantrung-01-5-1509413

Ông Nguyễn Lân Trung trên xe bus đón U23 Việt Nam về nước hồi cuối tháng 1. 

Cũng trong chia sẻ của mình, ông Nguyễn Lân Trung thừa nhận, trong công việc có những lúc ông ứng xử chưa thật chuẩn. Ông ví dụ: “Hôm đón U23 Việt Nam về nước, rõ ràng tôi không nên ở vị trên đầu xe mà hò hét, cổ vũ cho U23 Việt Nam mặc dù tôi được giao nhiệm vụ lên trên đó để khuấy động các cầu thủ và truyền nhiệt xuống đường giống như năm 2008, tôi được giao nhiệm vụ ở trong lòng các cầu thủ để khuấy động.

Tôi ở tuổi này thì còn ham hố gì mà nói vơ công trạng. Nhưng đúng, tôi không nên đứng ở vị trí nhạy cảm đó và tôi rút kinh nghiệm sâu sắc”.

Nói về nhiệm kỳ sắp tới, ông Trung chia sẻ thêm: “Đây sẽ là nhiệm kỳ hết sức quan trọng khi mà bóng đá Việt Nam đang có được những dấu ấn nhất định trong khu vực và châu lục. Chúng ta cần một đội ngũ lãnh đạo có tâm nhưng cũng phải có kiến thức, có lòng nhiệt tình, say mê. Đây sẽ là những nhân sự cần thiết để phát huy hơn nữa những gì chúng ta đã đạt được thời gian qua.

Nếu được đa số các thành viên tín nghiệm, tôi hứa sẽ nỗ lực hết mình để cùng với tập thể lãnh đạo đoàn kết, sáng suốt, trí tuệ cao, đưa bóng đá Việt Nam đạt được những thành công mới trong khu vực, châu lục.

Cuối cùng chia sẻ quan điểm về người làm truyền thông của VFF, ông Trung nhấn mạnh: “Dù ai làm lãnh đạo truyền thông của VFF khóa tới chăng nữa thì nhiệm vụ chính vẫn là phải làm sao cho thế giới, châu lục, khu vực biết được nhiều nhất về bóng đá Việt Nam. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng.

Tiếp đến là làm sao cho người dân, công chúng hiểu được bóng đá Việt Nam để cổ vũ, ủng hộ cho bóng đá Việt Nam.

Và cuối cùng phải làm sao để cung cấp thông tin nhanh nhất, nhạy nhất cho báo chí về các hoạt động của bóng đá nước nhà”.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn