Ông Nguyễn Lân Trung: 'Bầu Đức rất tử tế với bóng đá Việt Nam'

Thể thaoThứ Hai, 05/03/2018 07:16:00 +07:00

Nguyên phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung không khỏi tiếc nuối khi một người như bầu Đức rời mái nhà VFF.

Chia sẻ với VTC News, ông Nguyễn Lân Trung đánh giá cao những đóng góp to lớn của bầu Đức cho bóng đá Việt Nam nhiều năm qua.

“Công lao của anh Đoàn Nguyên Đức mọi người đều nhìn thấy rồi. Đây là con người luôn nghĩ cho bóng đá Việt Nam. Ban chấp hành không muốn anh ấy nghỉ nhưng anh ấy đã quyết tâm rồi.

Điều vui mừng là dù anh ấy nghỉ nhưng luôn nói một câu mà tôi rất cảm động là dù có thế nào, anh ấy luôn luôn ủng hộ bóng đá Việt Nam bằng cả tinh thần lẫn vật chất. Tôi tin một con người như anh Đức sẽ làm được điều ấy. Anh ấy máu lắm, anh ấy rất tử tế với bóng đá Việt Nam nhiều năm rồi và sẽ tiếp tục ủng hộ bóng đá Việt Nam. Điều đó rất quý trong điều kiện kinh tế hiện nay”, ông Nguyễn Lân Trung nói.

bau-duc-lam-pho-ong-lan-trung-bat-ngo-thua-cuoc-0

Ông Đức rời VFF là một sự tiếc nuối lớn. (Ảnh: Quang Minh)

Trước đó, sau thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 29, ông Đoàn Nguyên Đức đã nộp đơn xin rút khỏi vị trí Phó chủ tịch VFF.

Chiều 1/12/2017, tại Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lần thứ 11, khóa VII (nhiệm kỳ 2014-2018), 21/22 ủy viên Ban chấp hành đã biểu quyết đề nghị Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức tiếp tục giữ chức vụ này cho đến hết nhiệm kỳ VII. Và người duy nhất bỏ phiếu đồng ý để ông Đoàn Nguyên Đức rời VFF chính là ông Đức.

Không những không thể rời VFF ngay tại thời điểm đó, ông Đức còn được Ban chấp hành VFF tín nhiệm làm Phó trưởng ban tổ chức Đại hội khóa VIII của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (dự kiến diễn ra vào tháng 4 này). Bên cạnh đó, ông sẽ kiêm nhiệm vị trí Trưởng tiểu ban Tài chính, cơ sở vật chất phục vụ đại hội VIII.

Mới đây, sau thành công của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á, không ít người bày tỏ quan điểm, ủng hộ ông Đức ứng cử vào chức Chủ tịch VFF khóa tới. Cụ thể, ông Lê Thụy Hải chia sẻ: “Tôi rất yêu thích, nể ông Đức. Nếu ông ấy làm Chủ tịch VFF thì quá tốt. Ông ấy chỉ làm lợi cho bóng đá Việt Nam thôi chứ chưa lấy cái gì cả”.

Đồng quan điểm này, cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải nói: “Tốt nhất là bầu Đức làm tiếp, làm Chủ tịch là xứng đáng nhất. Ông ấy là người nói được làm được dù đôi khi phát ngôn có thế này thế kia. Nhưng phải nói là ông ấy hiệu quả nhất. Nếu ông ấy nhận lời làm chủ tịch thì khỏi phải bàn cãi, sẽ tập trung hết vào ông ấy thôi”.

Dù được ủng hộ nhưng gần như chắc chắn ông Đoàn Nguyên Đức sẽ rời VFF sau Đại hội VIII bởi như nhiều lần ông khẳng định, ông xin nghỉ ở VFF là vì ông quá bận công việc kinh doanh và đây là quyết định nghiêm túc, không có chuyện ông thay đổi.

“Mình là người đàn ông, đã nói là phải làm. Tôi vẫn giữ quan điểm sẽ không tiếp tục giữ chức vụ này ở nhiệm kỳ tới”, bầu Đức nhấn mạnh.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn