Ông Nguyễn Đức Chung: 'Xã hội đen' lấn chiếm đất bãi sông Hồng, xây nhà bán

Thời sựThứ Tư, 29/11/2017 16:31:00 +07:00

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung, cho biết thành phố sẽ xử lý nghiêm tình trạng 'xã hội đen' lấn chiếm đất bãi, xây nhà cấp 4 để bán trong khi quy hoạch 2 bờ sông Hồng đang triển khai.

Video: Chủ tịch Hà Nội nói có hiện tượng xã hội đen lấn chiếm đất bãi sông Hồng, xây nhà bán

Tại buổi tiếp xúc cử tri tại quận Ba Đình và Tây Hồ (Hà Nội) sáng 29/11, tiếp thu và giải đáp các kiến nghị, Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung thông tin về việc quy hoạch thành phố 2 bên bờ sông Hồng và tình trạng lấn chiếm đất nông nghiệp ở bãi.

Ông Chung cho hay việc quy hoạch sông Hồng gắn liền với ba nội dung: Thực hiện lập quy hoạch phân lũ các tuyến sông đi qua Hà Nội; quy hoạch hai bên bờ sông Hồng chảy qua nội đô; thực hiện quy hoạch các tuyến giao thông 2 bên sông.

Vì vậy, quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng phải đảm bảo đồng bộ, TP Hà Nội chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện quy hoạch nhưng phải thận trọng. Theo lãnh đạo Hà Nội, việc quy hoạch này sẽ được lấy ý kiến rộng rãi của người dân.

Chu tich Ha Noi: Xa hoi den lan chiem dat bai song Hong, xay nha ban hinh anh 1

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung trả lời kiến nghị cử tri. (Ảnh: Thắng Quang)

Cũng theo Chủ tịch Hà Nội, đất bãi sông Hồng thuộc địa bàn phường Tứ Liên, Phú Thượng (quận Tây Hồ) và một số vị trí phường Phúc Xá (quận Ba Đình), Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm) hiện có tình trạng một số đối tượng xã hội đen, lấn chiếm đất nông nghiệp xây nhà cấp 4 để bán.

"TP đã nắm rõ tình trạng này và chỉ đạo các quận xử lý nghiêm", ông Chung khẳng định.

Thông tin về một số kết quả thực hiện "Năm kỷ cương hành chính 2017", gắn với việc chấn chỉnh thái độ phục vụ, ứng xử của công chức, viên chức, Chủ tịch TP Hà Nội cho hay đến ngày 30/10, Hà Nội đã hoàn thành kết nối mạng WAN liên thông từ TP đến 18 sở, 30 quận huyện và 584 phường xã; 607 thủ tục được thực hiện dịch vụ công mức độ 3 và 4.

Hà Nội phấn đấu đến hết năm 2017 sẽ thực hiện đạt 32% dịch vụ công cấp độ 3, 4 và thực hiện 100% năm 2020, đạt mục tiêu Chính phủ đề ra cho Hà Nội. Về việc cung cấp trang thiết bị đồng bộ cho các cán bộ làm thủ tục hành chính, một số đơn vị có sự gián đoạn, nguyên nhân do thành phố đang trong quá trình chuyển giao, số hoá dữ liệu cũ để chuyển sang mạng WAN mới.

Video: Ga Hà Nội được đề xuất quy hoạch thế nào?

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn