Ông Nguyễn Bá Thanh: Sắp xét xử hai đại án tham nhũng

Thời sựThứ Hai, 02/12/2013 01:40:00 +07:00

(VTC News)- Hai 'đại án' tham nhũng liên quan đến Dương Chí Dũng và Nguyễn Đức Kiên sẽ sớm được đưa ra xét xử trong thời gian sớm nhất.

(VTC News) - Cụ thể, ngày 12/12 tới, vụ án Dương Chí Dũng sẽ được đưa ra xét xử; tiếp đến sẽ là vụ án Nguyễn Đức Kiên ('bầu' Kiên)...

Thông tin trên vừa được Trưởng Ban Nội chính Trung Ương, ĐBQH TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh trả lời cử tri quận Hải Châu (Đà Nẵng) sáng nay (2/12).

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bức xúc, đặt nhiều câu hỏi chất vấn liên quan đến các vấn đề như vấn nạn tham ô tham nhũng tại các tổng công ty lớn, các ngân hàng,… đặc biệt là các đại án tham nhũng trong thời gian vừa qua.

Cử tri Lê Du Kiếm (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) đặt câu hỏi: “Tôi xin hỏi riêng đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Xin đồng chí cho biết nạn tham nhũng đến hôm nay đã trở thành quốc nạn, vậy nguyên nhân tại sao nó trở thành quốc nạn như vậy. Có phải do chủ nghĩa cá nhân?  Và các vụ đại án tham nhũng đã xử lý như thế nào”.


Đà Nẵng, ông Thanh, Nguyễn Bá Thanh, chất vấn, đại biểu, cử tri
Cử tri Lê Du Kiếm (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) ý kiến tại buổi tiếp xúc 
Trả lời ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Bá Thanh cho biết: "Vừa rồi đã có đưa ra các vụ xét xử như ở Công ty thuê mua tài chính 2, Công ty Vifon ở TP HCM,...

Sắp tới đây, ngày 12/12 sẽ đưa vụ Dương Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) ra xét xử. Tiếp theo là vụ Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) cũng sẽ đưa ra xét xử.

Đà Nẵng, ông Thanh, Nguyễn Bá Thanh, chất vấn, đại biểu, cử tri
Theo Trưởng Ban Nội chính Trung Ương, Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, trong tháng 12/2013 sẽ đưa ra xét xử các đại án tham nhũng lớn
Về các ý kiến liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng và vấn đề thực thi pháp luật, ông Thanh nói: “Luật lệ là không thiếu, nhưng nhiều khi thực hiện không nghiêm nên cứ như vậy. Như chuyện xử lý mũ bảo hiểm vậy. Luật lệ nhiều, nhưng thực hiện không quyết liệt”.


“Nói chung là làm chưa nghiêm!” – ông Nguyễn Bá Thanh chốt lại. Tuy nhiên ông cũng nêu rõ, trong việc thực thi pháp luật có phần trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, phần trách nhiệm của các quan chức nhưng cũng phải thấy việc nghiêm chỉnh chấp hành hiến pháp, luật pháp của người dân cũng còn nhiều vấn đề.

'Do vậy, cần phải nâng cao trình độ dân trí để mọi người đều thượng tôn pháp luật. Không chỉ các cơ quan nhà nước mà cả người dân cũng phải ý thức rõ vấn đề này' - ông Thanh nói.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn