Ông Kim Jong-un: Vũ khí hạt nhân là 'thanh kiếm báu của công lý'

Thế giớiChủ Nhật, 08/10/2017 18:13:00 +07:00

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố vũ khí hạt nhân của Triều Tiên không chỉ bảo vệ đất nước này mà còn bảo vệ cả thế giới khỏi nguy cơ hạt nhân.

Tuyên bố này được đưa ra khi tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố muốn bác bỏ đàm phán với Bình Nhưỡng về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA vừa đăng tải phát biểu của chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc họp của Ủy ban trung ương Đảng lao động Triều Tiên ngày 7/10, trong đó ông Kim Jong-un gọi vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là “thành quả quý báu ra đời từ cuộc đấu tranh đầy mất mát của nhân dân Triều Tiên nhằm bảo vệ vận mệnh và chủ quyền đất nước khỏi những mối đe dọa hạt nhân có từ lâu đến từ phía Mỹ”.

Ông Kim Jong-un cũng nhấn mạnh vũ khí hạt nhân của Triều Tiên có sức ngăn chặn mạnh mẽ, bảo vệ hòa bình và an ninh tại bán đảo Triều Tiên cũng như khu vực Đông Bắc Á.

59d9ddb3fc7e93bf3f8b4567

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Bên cạnh đó, ông Kim Jong-un còn khẳng định vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là “thanh kiếm bau của công lý” nhằm loại bỏ nguy cơ hạt nhân đến từ Mỹ, thứ có thể “mang lại 1 thảm họa khủng khiếp cho nhân loại và điều này giúp cho người ta có thể sống cuộc sống độc lập và hạnh phúc hơn dưới bầu trời trong xanh”.

Bình Nhưỡng tuyên bố không từ bỏ chương trình hạt nhân của mình dù cho Liên Hợp Quốc nhiều lần áp đặt các lệnh cấm vận nặng nề chống lại quốc gia này. Ngày 3/9, Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6 và tuyên bố đã làm chủ công nghệ thu nhỏ bom nhiệt hạch.

Trong khi đó, tổng thống Mỹ Donald Trump vừa mới tuyên bố việc đàm phán với Triều Tiên trong suốt 25 năm là vô nghĩa và chưa mang lại bất cứ kết quả nào trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Sau đó ông Trump tuyên bố chỉ có duy nhất 1 phương án để giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, song không nói rõ đó là gì.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Triều Tiên
Bình luận
vtcnews.vn