Ông Kim Jong-un sẽ chọn trang phục nào khi gặp ông Trump tại Hà Nội?

Thế giớiThứ Sáu, 22/02/2019 15:09:00 +07:00

Trang phục được nhà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lựa chọn khi gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội có thể sẽ mang theo những thông điệp mà ông muốn truyền tải.

Tới Singapore tham dự hội nghị thượng đỉnh vào tháng 6/2018, ông Kim để kiểu tóc cắt cao, đeo kính gọng đen, mặc bộ quần áo màu đen quen thuộc. 

Lựa chọn này của ông khác hoàn toàn với các dự đoán trước đó cho rằng ông sẽ từ bỏ trang phục quen thuộc để khoác lên mình bộ veston cách tân hiện đại, như một cách thể hiện ông muốn hướng tới việc xây dựng hình ảnh nhà lãnh đạo của một quốc gia bình thường, hiện đại.

Bởi vài tháng trước khi tới Singapore, ông mang tới một diện mạo hết sức mới mẻ trong bộ vest phương Tây cùng cà vạt khi đọc thông điệp năm mới 2018.

mon-qua-dac-biet-tong-thong-trump-tang-ong-kim-jong-un-trong-lan-dau-gap-mat-55-.3246

 Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters).

Lựa chọn trang phục quen thuộc của ông Kim khi đó được truyền thông quốc tế đánh giá là có phần an toàn, nhưng phù hợp, giúp ông thể hiện được đầy đủ phong thái đĩnh đạc, có một chút bí ẩn nhưng đủ tính tôn nghiêm trước một  "đối thủ khó dò" như Tổng thống Trump. 

Một số nhà phân tích thì cho rằng việc lựa chọn trang phục của ông Kim tại Singapore cho thấy ông vẫn muốn duy trì bản sắc của dân tộc. 

Theo ông Yang Moo-jin, giáo sư tới từ Đại học Nghiên cứu Triều Tiên ở Hàn Quốc, với việc chọn trang phục như vậy, nhã lãnh đạo Triều Tiên mong muốn liên kết hình ảnh của mình với ông nội, cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. 

"Với việc mặc trang phục thân thuộc với người dân trong một sân khấu quốc tế, ông ấy muốn cho thấy mình là một lãnh đạo thân thiện, đáng tin trong mắt người Triều Tiên", ông Yang nói. 

Tuy nhiên, có một điểm đặc biệt trên trang phục mà ông Kim mặc khi gặp Tổng thống Trump là ở phần ve áo của ông không gắn huy hiệu in hình cha mình, cố Chủ tịch Kim Jong-il.

"Chi tiết này có thể cho thấy ông ấy đang muốn thúc đẩy một kỷ nguyên mới, rời xa hình ảnh của những ngày xưa cũ khi các liên hệ của Triều Tiên với thế giới bên ngoài đều là gần như là không thể", ông Yang phân tích. 

Hồi đầu năm nay, nhà lãnh đạo Triều Tiên chọn vest đen, cà vạt xám khi đọc bài phát biểu đầu năm 2019. 

Capture 4

 Diện mạo mới mẻ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi đọc diễn văn đầu năm. (Ảnh: KCNA)

Nhiều chuyên gia cho rằng ông Kim Jong-un vẫn sẽ lựa chọn bộ cánh màu đen 'truyền thống' cho cuộc hội đàm sắp tới cùng Tổng thống Trump tại Hà Nội.

Một số ý kiến lại cho rằng trong 2 ngày diễn ra hội nghị, người đứng đầu Triều Tiên có thể chọn cả 2 loại trang phục, cả truyền thống và hiện đại. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn