Ông Kim Jong-un: Triều Tiên không cần vũ khí hạt nhân nếu đạt được điều này

Thế giớiThứ Ba, 08/05/2018 19:08:00 +07:00

Truyền thông quốc tế đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang có mặt tại thành phố Đại Liên, Trung Quốc và có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo Tân Hoa Xã, trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc ngày 8/5, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định rằng Triều Tiên không cần bất cứ thứ vũ khí hạt nhân nào nếu các bên liên quan trên trường quốc tế ngừng các chính sách thù địch nhắm vào Triều Tiên.

“Phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên là lập trường rõ ràng mà Triều Tiên luôn luôn trung thành. Khi các bên liên quan từ bỏ các chính sách thù địch và các mối đe dọa nhắm tới Triều Tiên thì Triều Tiên sẽ không cần phải có vũ khí hạt nhân nữa. Khi ấy sẽ đạt được phi hạt nhân hóa.

Tôi mong rằng Triều Tiên và Mỹ có thể xây dựng lòng tin lẫn nhau thông qua đối thoại. Tất cả các bên cần phải có các động thái đồng bộ và tương xứng để tiến tới giải pháp hòa bình cho vấn đề trên bán đảo Triều Tiên, để thực hiện phi hạt nhân hóa và duy trì hòa bình lâu dài trên bán đảo”, Tân Hoa Xã dẫn lời ông Kim Jong-un.

1063986806

Người dân Hàn Quốc xem hình ảnh bãi thử hạt nhân của Triều Tiên. (Ảnh: AP)

Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA hiện chưa đưa ra thông tin liên quan đến sự việc này.

Trước đó, truyền thông quốc tế cho biết ông Kim Jong-un tới thành phố Đại Liên, Trung Quốc để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 8/5. Nhà lãnh đạo Triều Tiên có chuyến thăm Trung Quốc không chính thức từ ngày 25/3 đến ngày 28/3, đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim Jong-un kể từ khi ông nắm giữ các chức vụ hiện tại từ năm 2011.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn