Ông Kim Jong-un khen ông Tập Cận Bình là ‘nhà lãnh đạo tuyệt vời’

Thế giớiThứ Tư, 20/06/2018 07:22:00 +07:00

Trong buổi hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khen ông Tập Cận Bình là “nhà lãnh đạo tuyệt vời”, kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc đưa tin.

Ngày 19/6, nhà lãnh đạo Triều Tiên cùng phu nhân tới Trung Quốc và bắt đầu chuyến công du 2 ngày tại đây. Đây là chuyến thăm Trung Quốc thứ 3 của ông Kim Jong-un trong năm 2018, trong khuôn khổ chuyến thăm này, ông Kim Jong-un và ông Tập Cận Bình có buổi hội đàm tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh vào chiều 19/6.

“Trung Quốc là láng giềng hữu nghị tuyệt vời của chúng tôi, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là nhà lãnh đạo tuyệt vời. Tôi gửi lời cảm ơn đến Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình, cũng như Đảng Cộng sản Trung Quốc, chính phủ và nhân dân Trung Quốc vì lòng chân thành và sự hỗ trợ quý báu lâu dài dành cho cá nhân tôi, cũng như Đảng Lao động Triều Tiên và nhân dân Triều Tiên”, CCTV dẫn lời ông Kim Jong-un.

1520140198

Ông Kim Jong-un và ông Tập Cận Bình trò chuyện trong chuyến công du Trung Quốc thứ 2 của ông Kim Jong-un trong năm 2018. (Ảnh: AP)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng tuyên bố sẽ thay mặt toàn bộ Đảng Lao động Triều Tiên và người dân Triều Tiên thực hiện các thỏa thuận đạt được với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đồng thời phát triển quan hệ song phương lên tầm cao mới.

Đây là chuyến thăm Trung Quốc thứ 3 trong năm 2018 của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Bắc Kinh chỉ thông báo về các chuyến thăm của ông Kim Jong-un sau khi ông tới Trung Quốc.

Chuyến công du Trung Quốc đầu tiên kể từ khi ông Kim Jong-un nắm giữ các chức vụ hiện tại diễn ra từ ngày 25-28/3, chuyến thăm này có sự tham gia của phu nhân ông Kim Jong-un là bà Ri Sol-ju. Chuyến công du Trung Quốc thứ 2 của ông Kim Jong-un diễn ra từ ngày 7-8/5, trong chuyến công du này, ông Kim Jong-un tới thăm thành phố Đại Liên, Trung Quốc.

Video: Đoàn xe hộ tống ông Kim Jong-un trên đường phố Bắc Kinh

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn