Ông Kim Jong-un khẳng định Tổng thống Mỹ sẽ phải trả giá đắt vì đe dọa hủy diệt Triều Tiên

Thế giớiThứ Sáu, 22/09/2017 08:42:00 +07:00

Sau khi gọi Tổng thống Donald Trump là người rối loạn tâm thần, Chủ tịch Kim Jong-un cho biết những đe dọa của Tổng thống Mỹ chỉ càng khẳng định con đường của Triều Tiên là đúng đắn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu lệnh trừng phạt mới chống lại Triều Tiên trong ngày 21/9 và lãnh đạo Triều Tiên cho biết sẽ xem xét các biện pháp đáp trả Mỹ.

Căng thẳng ngày càng lên cao khi Bình Nhưỡng bất chấp áp lực từ cộng đồng quốc tế và lãnh đạo Triều Tiên cũng đưa ra các phát ngôn hung hăng hơn so với Tổng thống Mỹ

Những phát ngôn hiếu chiến được đưa ra trong bối cánh Tổng thư kí Liên Hợp Quốc kêu gọi các bên tránh sa đà vào một cuộc chiến tranh, bên cạnh đó Nga, Hàn Quốc và Trung Quốc đều kêu gọi hòa bình.

donald-trump-1

 Tổng thống Mỹ gọi lãnh đạo Kim Jong-un là "Ông hỏa tiễn". (Ảnh: Reuters)

Ông Donald Trump gọi Chủ tịch Kim Jong-un là “Ông hỏa tiễn” với các hoạt động thử nghiệm nguy hiểm, đáp lại, ông Kim Jong-un mô tả Tổng thống Mỹ như người rối loạn tâm thần.

Ngoài ra, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết sẽ cân nhắc đến mức độ đáp trả cao nhất trong lịch sử trước lời đe dọa sẽ hủy diệt Triều Tiên hoàn toàn của Tổng thống Mỹ đưa ra ngày 19/9.

"Với tư cách đại diện cho Triều Tiên và đại diện cho danh dự của quốc gia và của chính tôi, tôi sẽ khiến người đang giữ vị trí tối cao ở Mỹ phải trả giá đắt vì phát ngôn đe dọa hủy diêt hoàn toàn Triều Tiên", ông Kim tuyên bố.

Video: Triều Tiên ăn mừng rầm rộ sau vụ thử hạt nhân

Trước đó, Bình Nhưỡng đã thực hiện thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 trong ngày 3/9 và một loạt các thử nghiệm tên lửa trong năm 2017 bao gồm 2 tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Dưới thời ông Kim Jong-un, Triều Tiên đã thực hiện hàng chục thử nghiệm tên lửa khi theo đuổi chương trình phát triển loại vũ khí có thể đem đầu đạn hạt nhân đến Mỹ.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết cần có các biện pháp trừng phạt để mang Triều Tiên đến bàn đàm phán, nhưng Seoul không hướng đến sự sụp đổ của Triều Tiên. Ông Moon cảnh báo các vấn đề hạt nhân cần được giải quyết một cách bền vững để không ảnh hưởng đến hòa bình.

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn