Ông Kim Jong-un: Hội nghị Hà Nội là quyết định chính trị can đảm của Tổng thống Trump

Thế giớiThứ Tư, 27/02/2019 19:35:00 +07:00

Ông Kim Jong-un nói tham dự Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội là quyết định can đảm của Tổng thống Trump, đồng thời bày tỏ tin tưởng hội nghị lần này ở Việt Nam sẽ diễn ra hết sức thành công.

18h30 tối 27/2, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trao nhau cái bắt tay đầu tiên sau khi gặp lại kể từ hội nghị thượng đỉnh Singapore tháng 6/2018. 

Trước khi dùng bữa tối xã giao, 2 nhà lãnh đạo đã có cuộc trao đổi ngắn trước sự chứng kiến của báo giới. Cả ông Kim và ông Trump đều dành cho nhau những lời ca ngợi, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng hội nghị thượng đỉnh lần 2 tại Hà Nội sẽ diễn ra thành công. 

Video: Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim Jong-un trò chuyện trước cuộc thảo luận riêng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên mô tả hội nghị thượng đỉnh này là một "quyết định chính trị can đảm" của Tổng thống Mỹ.

Ông Kim Jong-un nói thêm rằng cả 2 bên đã phải vượt qua rất nhiều trở ngại để có thể tổ chức sự kiện lần này, nhưng ông cũng tin chắc sẽ có một kết quả tốt đẹp sau các cuộc đàm phán giữa 2 bên.

"Những tháng vừa qua đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn và nỗ lực", ông Kim cho biết.

Đáp lại, Tổng thống Trump ca ngợi ông Kim là một nhà lãnh đạo tuyệt vời sẽ mang lại một tương lai đầy hứa hẹn cho đất nước. 

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh Triều Tiên đang có tiềm năng to lớn về kinh tế và Washington sẽ giúp Triều Tiên biến những tiềm năng này thành một tương lai tươi sáng cho Bình Nhưỡng. 

Ông cũng nói thêm rằng ông và ông Kim đang duy trì một mối quan hệ tuyệt vời và bất chấp những hoài nghi về tốc độ tiến tới phi hạt nhân hóa, ông vẫn rất hài lòng với những gì đang diễn ra. 

Sau khi kết thúc cuộc trao đổi ngắn, 2 nhà lãnh đạo sẽ dùng bữa tối xã giao với thành viên phái đoàn 2 bên. Dự kiến bữa tối của 2 nhà lãnh đạo sẽ kết thúc vào khoảng 20h35 tối 27/2. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn